Tìm hiểu về Hòn Đỉnh Hương, hòn đảo được in trên tờ tiền mệnh giá 200.000 của Việt Nam

Là đại diện của TRIPMAP, chúng tôi xin giới thiệu đến quý du khách điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi khám phá vịnh Hạ LongHòn Đỉnh Hương. Được biết đến với tên gọi khác là Đỉnh Lư Hương, hòn đảo này tọa lạc ở phía Tây Nam vịnh, nằm sau cùng trên hành trình khám phá từ đảo Đầu Gỗ.

Trong số hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ tại vịnh Hạ Long, hòn Đỉnh Hương là một biểu tượng nổi bật. Nằm liền kề hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương được ngưỡng mộ như một kiệt tác của thiên nhiên, tạo nên sau hàng loạt những hòn đảo tuyệt vời khác.

Hòn Đỉnh Hương, vươn mình giữa biển cả bao la, mang đến một bức tranh thiêng liêng, huyền ảo của vịnh Hạ Long.
Hòn Đỉnh Hương, vươn mình giữa biển cả bao la, mang đến một bức tranh thiêng liêng, huyền ảo của vịnh Hạ Long.

Hòn Đỉnh Hương gây ấn tượng bởi hình dáng giống như một chiếc lư hương cao vút, vừa mạnh mẽ vừa uy nghi, khiến người xem dễ dàng tưởng tượng ra hình ảnh của một chiếc lư hương khổng lồ đặt trên bốn cột đá mảnh dẻ nhưng vô cùng kiên cố.

Hòn Đỉnh Hương, vươn mình giữa biển cả bao la, mang đến một bức tranh thiêng liêng, huyền ảo của vịnh Hạ Long. Đỉnh Lư Hương ngự trị giữa trời đất rộng lớn và biển sông mênh mông, nơi đây như một minh chứng cho tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt, tri ân những nhân vật hiền hậu đã cống hiến cho việc bảo vệ đất nước và mẹ rồng trong truyền thuyết – biểu tượng của sức mạnh giúp đỡ nhân dân chúng ta chống lại kẻ xâm lược.

Hòn Đỉnh Hương
Khi thủy triều xuống, hòn Đỉnh Hương để lộ “đôi chân mảnh mai”

Nhận biết tầm quan trọng của Hòn Đỉnh Hương, biểu tượng linh thiêng này đã được chọn là hình ảnh trên đồng tiền 200.000 đồng Việt Nam. Để trực tiếp chiêm ngưỡng và khám phá hòn đảo này, quý khách hàng có thể mua vé tàu du lịch tại ban quản lý khu du lịch Bãi Cháy. Hãy cùng chúng tôi lên tàu, và khám phá những điểm đến đáng nhớ của vịnh Hạ Long qua những câu chuyện thú vị của hướng dẫn viên. Trong chuyến tham quan, hòn Đỉnh Hương cùng với nhiều điểm du lịch khác sẽ là những điểm dừng chân không thể bỏ qua.

Nhận biết tầm quan trọng của Hòn Đỉnh Hương, biểu tượng linh thiêng này đã được chọn là hình ảnh trên đồng tiền 200.000 đồng Việt Nam.
Nhận biết tầm quan trọng của Hòn Đỉnh Hương, biểu tượng linh thiêng này đã được chọn là hình ảnh trên đồng tiền 200.000 đồng Việt Nam.

Khi chuyến đi kết thúc, quý khách có thể chọn một tấm bưu thiếp in hình Hòn Đỉnh Hương để gửi tặng cho người thân yêu, như một món quà ý nghĩa về chuyến tham quan này.

Đến với vịnh Hạ Long, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, tuyệt vời của thiên nhiên, mà còn cảm nhận được sức sống mãnh liệt của biển cả, và những giá trị lịch sử – văn hóa tiềm ẩn. Như một minh chứng cho những giá trị này, Hòn Đỉnh Hương – biểu tượng linh thiêng – đứng như một lời hứa từ quá khứ về sự bất tử của huyền thoại.

Khám phá vịnh Hạ Long, bạn như được tham gia vào một hành trình trở về với lịch sử, văn hóa và truyền thuyết, đồng thời cũng là hành trình trở về với bản thân và thiên nhiên. TRIPMAP rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm hiểu về vẻ đẹp huyền bí, mê hoặc này của Hòn Đỉnh Hương và vịnh Hạ Long.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”