Bỏ túi 05 địa chỉ quán ăn vặt nổi tiếng đông khách tại Hạ Long

a table full of cups with straws and a hand holding a cup

Không chỉ sở hũu một danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới, Hạ Long – Quảng Ninh hiện là điểm du lịch hút khách nhất hiện nay của cả nước. Không chỉ thế, đặc sản nơi đây cũng làm thực khách mê mẩn, nhất là những món ăn vặt mới khá sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn mang hương vị đặc trưng của biển, của núi rừng. Dưới đây là top 5 địa chỉ quán ăn vặt nổi tiếng đông khách tại Hạ Long mà bạn nên bỏ túi khi xách balo du ngoạn.

Mỳ cay Kim Ốc

Bỏ túi 5 địa chỉ quán ăn vặt nổi tiếng đông khách tại Hạ Long
Mỳ cay Kim Ốc là một trong những quán ăn vặt siêu đông khách ở Hạ Long

Mỳ cay Kim Ốc là quán ăn vặt mang phong cách ẩm thực nước bạn Trung Hoa, đậm đà hương vị biển và rất được du khách yêu thích. Không gian quán rộng rãi, thoáng đãng, sạch sẽ và rất mát mẻ. Nhân viên phục vụ tận tình và rất lịch sự. Món ăn chủ yếu chính là mỳ cay các cấp độ và có nhiều loại cho bạn lựa chọn : Mỳ hải sản, mỳ trộn khô, mỳ gà tây, mỳ đà điểu, mỳ bạch tuộc… Topping ăn kèm là dưa muối chua, đậu muối, ớt xanh muối và bốn loại sốt sốt miso( đặc trưng), sốt cá ngừ, sốt chua cay và sốt tương vừng. Trong đó sốt miso được đánh giá là ngon và vừa miệng nhất.

Địa chỉ: Số 19 Giếng Đồn, Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ mở cửa: 8:00 – 22:30

Mono quán

Bỏ túi 5 địa chỉ quán ăn vặt nổi tiếng đông khách tại Hạ Long
Mono quán – Quán ăn vặt hút khách tại Quảng Ninh

Đây là một trong những quán ăn vặt nổi tiếng ở Hạ Long, giá thành vô cùng hợp lý. Mono quán được thiết kế đẹp mắt với 2 tầng với khuôn viên khá rộng rãi và thoải mái. Menu cực kỳ đa dạng và đều là những món ngon nổi tiếng  như Caramen long nhãn, nộm bò khô, nem chua rán, kem xôi, sữa chua tươi chân trâu thủy tinh, sủi dìn, cháo sườn ngô…Nên bạn có thể tha hồ gọi món khỏi băn khoăn về túi tiền của mình.

Đặc biệt, một món ăn vặt nức tiếng không thể không kể đến ở Môn quán là “Cá nghìn lớp Taiyaki”. Đây là một loại bánh cá truyền thống của Nhật. Vỏ bánh ăn rất ngon,ngọt dịu, cảm giác giòn tan. Có nhiều lớp chồng lên nhau. Nhân có vị thơm và ngầy ngậy. Sau những chuyến du ngoạn, vui chơi được ngồi trong không gian quán sang trọng, lịch lãm thưởng thức món ngon thì không có gì sánh bằng.

Địa chỉ: 169A1 Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ mở cửa: 8:00 – 22:30

Mèo Béo Quán

Tào phớ - món ăn gây nghiện cho du khách khi tới Mèo Bèo quán. 
Tào phớ – món ăn gây nghiện cho du khách khi tới Mèo Bèo quán.

Đây là địa chỉ phục vụ món tào phớ và bánh mì ngon tiếng Hạ Long. So với các quán ăn khác thì không gian hơi nhỏ nhưng được bố trí rất tinh tế, gọn gàng, sạch sẽ và trông vô cùng ấm cúng. Những thực đơn bạn không thể bỏ qua như bò nhúng dấm, bánh đa cua, bún cá… nhưng ngon đặc biệt phải kể đến đó là bánh mỳ chảo và tào phớ nhất là tào phớ thập cẩm. Nguyên liệu món ăn này gồm có thạch đen, tào phớ, đậu đỏ, long nhãn, hạt sen rất mát và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, còn có tào phớ trắng có mùi vị rất vừa miệng, vị thơm, béo và mịn, long nhãn ăn giòn, hạt sen và đậu đỏ bở và thơm. Với bánh mỳ chảo thì có rất nhiều gia vị như vị bò, trứng, xúc xích, pate, khoai tây ăn kèm nước sốt cay cay, béo béo, chua ngọt .

Địa chỉ: 33 Giếng Đồn, Trần Hưng Đạo, Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ mở cửa: 10:30 – 21:00

Sữa chua Cô Nghi

Bỏ túi 5 địa chỉ quán ăn vặt nổi tiếng đông khách tại Hạ Long
Sữa chua Cô Nghi – thuong hiệu quán ăn vặt có mặt từ năm 1999

Hình thành từ năm 1999, sữa chua Cô Nghi trở thành thương hiệu nổi tiếng của người dân bản địa và du khách khi tới Hạ Long. Quán này có nhiều món nổi trội như chè sen long nhãn, sữa ngô, quẩy nóng, khoai lang chiên, sinh tố, kem Ý, nước ép hoa quả…và đặc biệt vẫn là  món sữa chua –  món làm nên tên tuổi của chủ nhân quán. Sữa chua ở đây nổi tiếng bởi sữa chua chân châu, sữa chua mít, sữa chua hoa quả, sữa chua thạch. Sữa chua sánh mịn, chân châu mềm dai, hoa quả tươi ngonhòa quện mang lại hương vị thơm ngon ngọt mát làm dịu cái oi nồng trong những ngày hè oi ả.

Địa chỉ: Số 10, Văn Lang, Hạ Long, Quảng Ninh.

Giờ mở cửa: 8:00 – 23:00

Ăn vặt Thiên Phú

Quán chủ yếu phục vụ các món bánh nổi tiếng như bánh bột lọc, bánh canh, bánh xèo, bánh bèo, bánh khọt, bánh tráng trộn…Các loại bánh được làm từ thủ công nên rất ngon và có hương vị thơm ngon riêng biệt. Và đặc biệt có món bánh xèo – đặc sản miền Trung. Bánh có nhân tôm và thịt, có cả giá, hành. Vỏ bánh khi ăn rất giòn và thơm, nhân tôm thịt béo ngậy chấm cùng chút nước chấm chua chua, ngọt ngọt ăn kèm với rau sống thì hết ý.

Ăn Vặt Thiên Phú ở Quảng Ninh
Ăn Vặt Thiên Phú ở Quảng Ninh

Với top 5 quán ăn vặt nổi tiếng Hạ Long  được du khách yêu thích trên đây đã chứng tỏ Hạ Long không chỉ là một thành phố du lịch nhất nhì tại Việt Nam mà còn có ẩm thực phong phú, luôn sẵn lòng với khách thập phương. Ai đã đặt chân tới miền đất này, thưởng thức những món ăn đậm đà vị biển có lẽ sẽ rất khó quên nhất là các bạn trẻ khi mà sở thích là những món ăn vặt đường phố.

 

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”