Hạ Long miễn, giảm phí tham quan Vịnh lên đến 50%

a group of islands with boats

Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã ra thông báo hướng dẫn về quy định mới liên quan đến miễn phí và giảm phí tham quan cho vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, thông qua văn bản số 579. Du khách thường thuê tàu trong 4 hoặc 6 giờ để tham quan vịnh, và thông thường, vé được mua tại cảng tàu và tham gia tour chung. Tuy nhiên, với chính sách mới này, nhiều du khách sẽ được miễn phí hoặc giảm phí khi mua vé tham quan vịnh.

Những trường hợp được miễn, giảm phí

Theo quy định hiện tại, một số nhóm đối tượng sẽ được miễn phí tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, bao gồm trẻ em có chiều cao dưới 1,2m hoặc dưới 7 tuổi; người khuyết tật đặc biệt nặng hoặc người khuyết tật nặng theo quy định của Điều 11 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10.4.2012 của Chính phủ.

Người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên sẽ được giảm 50% phí tham quan, theo quy định tại Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 14.1.2011 của Chính phủ. Trẻ em từ 7 đến dưới 16 tuổi sẽ được giảm 20% phí tham quan.

Điều kiện

Để được hưởng chính sách miễn, giảm phí này, du khách cần xuất trình các giấy tờ chứng minh tại quầy bán vé của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tại các Cảng tàu du lịch. Các giấy tờ cần thiết có thể là giấy khai sinh, giấy xác nhận khuyết tật, chứng minh thư nhân dân, Căn cước công dân, hoặc các giấy tờ tùy thân khác như thẻ học sinh, giấy phép lái xe, thẻ Đảng viên, thẻ Hội viên người cao tuổi, v.v.

Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã ra thông báo hướng dẫn về quy định mới liên quan đến miễn phí và giảm phí tham quan cho vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long
Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã ra thông báo hướng dẫn về quy định mới liên quan đến miễn phí và giảm phí tham quan cho vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long

Nếu du khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên điện thoại thông minh, họ cần đăng nhập vào tài khoản và hiển thị được Căn cước công dân. Khi qua các cổng soát vé, những người được miễn phí, giảm phí cần xuất trình giấy miễn phí hoặc vé giảm phí theo quy định.

Như vậy, với những quy định mới về miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, hy vọng rằng nhiều du khách hơn nữa sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới này. Đừng quên mang theo các giấy tờ cần thiết để được hưởng lợi từ chính sách mới này.

Tại TRIPMAP, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất và hữu ích nhất để du khách có thể tận hưởng chuyến đi một cách tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin và sắp xếp chuyến tham quan vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long tuyệt vời của bạn. Chúng tôi rất mong được phục vụ bạn trong chuyến hành trình tiếp theo.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”