Cảnh báo du khách không nên đi Tour Du Lịch Trái Phép Trên Vịnh Hạ Long

Gần đây, một doanh nghiệp tổ chức các chuyến du lịch không được phép đến các đảo hoang trên vịnh Hạ Long đã bị chính quyền TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) phạt 7,5 triệu đồng. Chính quyền cũng đưa ra lời khuyên cho du khách rằng họ không nên sử dụng dịch vụ du lịch này.

"TP.Hạ Long xử phạt doanh nghiệp tổ chức tour du lịch không phép và cảnh báo du khách về dịch vụ du lịch trái phép trên vịnh Hạ Long
“TP.Hạ Long xử phạt doanh nghiệp tổ chức tour du lịch không phép và cảnh báo du khách về dịch vụ du lịch trái phép trên vịnh Hạ Long

Sự vi phạm này được phát hiện vào ngày 12.7 tại khu vực hang Thủng, thuộc phạm vi bảo vệ tuyệt đối của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Ông Vũ Hoàng Anh (33 tuổi, ngụ tại P.Hùng Thắng, TP.Hạ Long), người đang điều khiển một ca nô chở 4 người và cho họ xuống tắm, đã bị Đội kiểm tra, xử lý vi phạm trên vịnh Hạ Long (Ban Quản lý vịnh Hạ Long) lập biên bản và quyết định xử phạt.

UBND TP.Hạ Long đã lưu ý rằng có một số thông tin trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Tiktok gần đây về việc du khách thuê tàu, thuyền, hoặc cano để tự mình tổ chức các chuyến du lịch đến các đảo trên vịnh Hạ Long. Những chuyến du lịch này không được cơ quan quản lý Nhà nước cho phép và đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chính quyền TP.Hạ Long đã gửi yêu cầu tới Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh để họ hợp tác đăng tải các thông tin liên quan đến những vi phạm như trên nhằm răn đe và cảnh báo du khách tránh sử dụng các dịch vụ du lịch không hợp pháp này. Đồng thời, UBND TP.Hạ Long cũng đã đề nghị Sở Du lịch khuyến nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không quảng bá những chuyến du lịch tự phát không được cấp phép tới các đảo trên vịnh Hạ Long.

Để đảm bảo việc này, UBND TP.Hạ Long sẽ tăng cường việc tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đi vào vịnh Hạ Long trái phép để vui chơi, giải trí, và tham quan.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”