Du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cần chuẩn bị gì?

Hà Giang đã và đang là điểm hấp dẫn đối với các du khách trẻ nhất là những người yêu phượt. Du ngoạn tới đây trong một khoảng thời gian ngắn 4 ngày 3 đêm cũng khá đủ để bạn khám phá vùng đất thiêng liêng cùng với thiên nhiên nguyên sơ, đầy huyền bí những cũng không kém phần lãng mạn này. Vậy cần chuẩn bị những gì khi xách ba lô tới vùng núi cao nguyên nơi địa đầu tổ quốc trong thời gian này. Hãy cùng theo dõi bài viết của TRIPMAP ngay dưới đây.

Du lịch Hà Giang có gì hấp dẫn?

Du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cần chuẩn bị gì?
Hà Giang – điểm đến đầy hấp dẫn 

 

Có thể nói cảnh đẹp của cao nguyên đá vô cùng phong phú, đa dạng, huyền bí, nguyên sơ và đầy quyến rũ. Nơi đây có thiên nhiên đặc biệt trữ tình, có núi non hùng vỹ, có sông hồ duyên dáng, có rừng xanh bạt ngàn, mây trắng, sương mờ bao phủ quanh năm. Đặc biệt có hệ thống hang động đẹp lung linh đầy bí ẩn rất thích hợp cho du khách thích khám phá, tìm kiếm, chinh phục thử thách.

Không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên nới đây còn là địa danh lưu giữ những chiến tích lịch sử khó quên của dân tộc, là nơi sản sinh ra nhiều nét văn hóa bản địa đặc sắc. Cùng với đó là những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín vàng ươm, cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ khi vào mùa hoa nở, những ngôi nhà trình, nhà sàn thấp thoáng giữa sườn đồi, ẩn ẩn, hiện hiện giữa mây, sương, gió miền biên ảỉ. Tất cả như một bức tranh sơn thủy tươi đẹp làm mê đắm lòng người.

Du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cần chuẩn bị gì?

Du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cần chuẩn bị gì?
Tới Hà Giang chinh phục những con đường đèo đốc 

 

Với thời gian 4 ngày 3 đêm tuy không quá ngắn nhưng cũng không dài đủ để bạn thưởng thức hết thảy cảnh đẹp và hòa mình vào cuộc sống cộng đồng đầy thú vị miền non cao này. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị chu đáo mọi thứ từ kinh phí, trang phục, sức khỏe, phương tiện, thuốc men và nhiều vật dụng cho hành trình của mình được an toàn và thuận tiện nhất.

1. Tiền và giấy tờ tùy thân

Đây là những thứ đầu tiên và cần thiết để bạn chuẩn bị cho hành trình này. Chứng minh thư hoặc hộ chiếu để làm các thủ tục thuê nhà, tham quan tại các cửa khẩu. Ngoài ra bạn nên mang theo giấy phép lái xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe, đăng ký xe và chứng từ nộp phí đường bộ. Đây là loại giấy tờ cần thiết để tránh gặp rắc rối với cảnh sát giao thông khi bạn muốn đi phượt.

2. Đồ dùng cá nhân

Đây là những đồ dùng khá quan trọng khi xách balo tới vùng núi cao này. Những đồ dùng cá nhân cơ bản như khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải, sữa rửa mặt hay dầu gội đầu…bạn nên chuẩn bị để mang theo vì Hà Giang thuộc vùng núi cao nên sẽ không mấy thuận tiện để bạn có thể dễ dàng mua được. Ngoài ra, nếu thấy cần thiết bạn cũng có thể chuẩn bị thêm để chăm sóc tốt cho bản thân khi cần.

Và với thời gian 4 ngày 3 đêm bạn nên chọn những đồ dùng nhỏ gọn để tránh cồng kềnh và cho vào từng túi nhỏ gọn nhẹ để dễ dàng tìm kiếm và tránh bị thất lạc.

3. Vật dụng bảo hộ

Nếu bạn phượt bằng xe máy thì nên chuẩn bị thêm vật dụng bảo hộ như

  • Luôn mang theo một bộ dụng cụ sửa chữa dự phòng.
  • Giáp bảo hộ tay và chân, đèn pin, dung cụ đánh lửa.
  • Sử dụng các loại mũ bảo hiểm chuyên nghiệp và chất lượng cao nhất.
  • Kiểm tra xe và đổ đầy bình xăng trước khi khởi hành

4. Lịch trình và bản đồ du lịch

Trước khi di chuyển bạn nên lên một lịch trình cụ thể để đảm bảo sẽ khám phá hết chừng ấy địa điểm trong 4 ngày 3 đêm để vừa có thể tiết kiệm chi phí, thời gian và đảm bảo sức khỏe. Lịch trình càng cụ thể, chi tiết thì hành trình của bạn càng thuận tiện và nhanh chóng và tất nhiên bạn nên di chuyển theo lịch đã lên. Tuy vậy vẫn có thể thay đổi cho phù hợp hơn.

Ngoài ra bản đồ sẽ rất đặc biệt quan trọng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm địa điểm, không bị lạc trong trường hợp điện thoại của bạn không thu được tín hiệu.

5. Trang phục

Quần áo, giày dép là những vật dụng quan trọng không thể bỏ qua. Tùy theo thời tiết và thời điểm mà bạn sẽ chọn những trang phục phù hợp. Ngoài những trang phục chek in thì bạn vẫn nên mang theo một bộ quần áo dài, áo khoác gió, đồ ngủ và những đôi giày thể thao, giày bệt, khẩu trang, găng tay nón mũ nhẹ để tiện sử dụng.

6.Thuốc thông dụng

Để đảm bảo sức khỏe thì bạn không nên chủ quan nên chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như: thuốc tiêu hóa, đau đầu, cảm cúm, hạ sốt và băng quấn, thuốc sát trùng…để phòng khi bạn có thể chưa quen với thời tiết và các thức ăn mới. Bởi mọi thứ trên vùng cao sẽ không dễ dàng như ở miền xuôi nên chuẩn bị chu đáo là khá cần thiết.

7.Giữ gìn sức khỏe

Để chuyến đi hoàn hảo thì mọt sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái là điều quan trọng hơn cả. Rất nhiều bạn có thể hào hứng với chuyến đi nên khá bận rộn. Hãy ngủ đủ giấc, ăn uống thật tốt để giữ sức khỏe.

8.Tìm hiểu thời tiết

Trước khi đi bạn nên tìm hiểu thời tiết trước một tuần để chuẩn bị trang phục và điều chỉnh lịch trình phù hợp. Nếu thời tiết tốt bạn nên sẵn sàng cho hành trình du ngoạn của mình nhưng nếu thời tiết không đảm bảo bạn có thẻ hoãn lại vài ngày để không làm ảnh hưởng xấu đến chuyến đi.

Một số lưu ý quan trọng cho chuyến đi du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm

Du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cần chuẩn bị gì?
Thôn nữ bên cánh đồng hoa tam giac mạch 

 

Hà Giang là nơi địa đầu của Tổ quốc, có nhiều thắng cảnh hùng vĩ và con người mến khách. Tuy nhiên, nơi đây là địa bản sinh sống của các dân tộc thiểu số có rất nhiều quy tắc và kiêng kị nên bạn nên lưu ý một số điều sau:

Nguyên tắc khi đi vào bản

Nếu các bạn có thấy lá xanh hoặc có cọc dấu trên đường khi vào làng, nhà dân thì các bạn không nên vào vì chủ nhà hoặc người dân trong làng đều kiêng kỵ người lạ đến.

Ứng xử đối với thiên nhiên

  • Các bạn tuyệt đối không động vào khu rừng kiêng, rừng cấm khi đi du lịch Hà Giang.
  • Các bạn cần giữ gìn vệ sinh, nơi có nguồn nước sinh hoạt hay ở trong làng.
  • Tuyệt đối các bạn không bẻ mầm non khi chúng đang mọc.
  • Các bạn không được lấy mộc nhĩ, măng hay tổ ong khi chúng đã được đánh dấu.
  • Khi đi vào nhà, các bạn tuyệt đối không được đi từ cầu thang lên nhà bởi nhà của người dân nơi đây thường có thiết kế 2 bếp và bếp ngoài là khu vực dành cho khách.
  • Khi vào nhà ngồi thì không ngồi ở những chỗ có cửa sổ gian tiếp khách và cũng không ngồi ngay vào đệm khi chủ nhà chưa mời vì đây là nơi mà chỉ dành cho bề trên hoặc khách quý.

Khi ngồi cạnh bếp lửa bạn cần chú ý những điều sau:

  • Theo người dân nơi đây, không nên cho tre, nứa, nứa, củi vào bếp vì làm như vậy bếp sẽ bị đảo lộn.
  • Không dùng chân để đẩy củi vào bếp.
  • Đừng nướng cơm và xôi vì theo họ hoa màu sẽ mất trắng.
  • Khi ngủ, bạn cần nhớ: không nên nằm dọc mái nhà, vì theo quan niệm của họ, chỉ người đã mất mới làm vậy.

Trên đây là một số điều bạn cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm, hy vọng sẽ giúp bạn thêm hành trang cần thiết để hành trình của bạn thêm phần thú vị. Và mảnh đất đầy hứa hẹn này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

 

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”