Trong 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh chào đón 8,86 triệu lượt khách du lịch

Trong nửa đầu năm, tổng doanh thu thu được từ ngành du lịch ước tính đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2022. Quảng Ninh đã lên kế hoạch và đặt ra lộ trình cho sự phát triển du lịch trong năm ngay từ đầu năm, với sự liên quan đến từng giai đoạn thời gian và từng khu vực địa phương.

Quảng Ninh đã đặt mục tiêu thu hút 15 triệu du khách trong năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, số lượng du khách đã đạt 8,86 triệu lượt, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2022.

Quảng Ninh còn có kế hoạch tổ chức một loạt sự kiện trong năm, bao gồm kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh, Lễ hội hoa anh đào, và nhiều sự kiện khác với mục đích thu hút thêm du khách.

Các địa phương trong tỉnh đã chủ động khai thác cơ hội nhằm thu hút du khách thông qua các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với tiềm năng và lợi thế riêng của mình. Theo ông Phạm Hồng Biên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đã phê duyệt 38 sản phẩm du lịch mới, phù hợp với từng khu vực và có lộ trình theo từng tháng, từng năm. Quảng Ninh còn có kế hoạch tổ chức một loạt sự kiện trong năm, bao gồm kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh, Lễ hội hoa anh đào, và nhiều sự kiện khác với mục đích thu hút thêm du khách.

Đối với sản phẩm du lịch leo núi Bài Thơ, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và bảo tồn giá trị văn hóa. Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm mới và thú vị cho du khách, Quảng Ninh đã mở cửa hồ Hải Thịnh và phố đi bộ Bài Thơ. Đến cuối năm 2023, Quảng Ninh dự kiến sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần vào sự phục hồi mạnh mẽ hơn của ngành du lịch địa phương.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”