Thành phố Hạ Long đẩy mạnh xây dựng ‘Thành phố hoa, thành phố xanh’ sau cơn bão

Ngày 5/10, các khu vực thuộc TP Hạ Long đồng loạt tổ chức trồng cây xanh và hoa trong nỗ lực khôi phục cảnh quan và tiếp tục xây dựng môi trường sống xanh, sạch. Đây là một phần trong kế hoạch tổng thể hướng tới mục tiêu biến Hạ Long thành “Thành phố của Hoa.”

Việc thực hiện đề án này được triển khai rộng rãi, thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân. Thông qua công tác xã hội hóa, nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc phát triển thành phố gắn liền với cảnh quan xanh, sạch, đẹp đã dần được nâng cao. Tuy nhiên, cơn bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại đáng kể, làm giảm sút nhiều công sức mà cộng đồng đã bỏ ra.

Thành phố Hạ Long đẩy mạnh xây dựng

Quyết tâm bảo vệ các mục tiêu về xây dựng “Thành phố Di sản,” “Thành phố của Hoa” và các lễ hội, Thành ủy Hạ Long trong những ngày gần đây đã xem xét các phương án phục hồi. Các kế hoạch về việc thay thế, trồng mới cây xanh, cây cảnh và cây hoa đã được đề ra, nhằm khôi phục cảnh quan bị ảnh hưởng bởi bão.

Theo báo cáo từ TP Hạ Long, đến thời điểm hiện tại, đề án “Hạ Long – Thành phố của Hoa” và kế hoạch phục hồi sau bão đã được thực hiện ở 12 xã, phường. Tổng cộng, 29 tuyến đường hoa và 36 tuyến phố có hoa đặc trưng đã được đăng ký và triển khai. Ngoài ra, 53 cơ quan và đơn vị đã thực hiện trồng bổ sung cây hoa trong khuôn viên.

Thành phố Hạ Long đẩy mạnh xây dựng

Cụ thể, UBND phường Hồng Hà đã triển khai trồng 30 cây Bàng Đài Loan dọc theo các tuyến phố. Trong sáng ngày 5/10, các địa phương trên toàn thành phố đã ra quân trồng mới, bổ sung và thay thế nhiều loại cây và hoa. Tại phường Cao Thắng, hơn 300 cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, giáo viên, học sinh và đại diện từ 11 khu phố đã tham gia lễ phát động. Họ đã trồng mới và thay thế hơn 100 cây xanh và cây hoa, đồng thời tổ chức trồng 100 cây bằng lăng tại Khu đô thị 507 và Khu đô thị dự án Đức Hoàng.

Thành phố Hạ Long đẩy mạnh xây dựng

Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố cũng phối hợp với Phường Bạch Đằng trong việc trồng hoa tại “Vườn hoa chéo,” góp phần thực hiện Đề án “Thành phố của Hoa.”

Bí thư Thành ủy Hạ Long, ông Vũ Quyết Tiến, khẳng định: “Xây dựng Thành phố của Hoa không chỉ là việc trang trí, mà còn phải trở thành một phần trong nét đẹp văn hóa, lòng tự hào và trách nhiệm của mỗi người dân Hạ Long. Cùng chung tay xây dựng một thành phố kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình.”

Theo: Lê Hải VTV

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”