Một cái nhìn về Ait Benhaddou – ngôi làng được mệnh danh là Hollywood Châu Phi

a person sitting on a ledge

 

Đôi mắt là máy ảnh tốt nhất và bộ nhớ là album ảnh yêu thích của bạn. Vì vậy, nếu có cơ hội, bạn hãy một lần đến thăm Maroc và tự mình khám phá ngôi làng Ait Benhaddou đẹp đến khó tin. bùa này!

Maroc được mệnh danh là vùng đất đẹp nhất Bắc Phi – nơi mà du khách thường bị thu hút bởi thành phố Tangier thanh lịch, Casablanca lãng mạn nổi tiếng hay Marrakesh rộng lớn với sức sống mãnh liệt chỉ có thể quên rằng nơi đây còn có làng Ait Benhaddou – một ngôi làng cổ đầy quyến rũ với những nét độc đáo riêng mà bạn phải ghé thăm mới cảm nhận hết được.

làng Ait Benhaddou Du lịch Maroc, bạn nhất định phải ghé thăm làng Ait Benhaddou. Ảnh: Destination Morocco

>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Maroc

Khám phá sự độc đáo của Ait Benhaddou. làng quê

Tổng quan về làng Ait Benhaddou

Cách Ouarzazate khoảng 30 km, ngôi làng Ait Benhaddou xinh đẹp , nép mình dưới chân dãy núi High Atlas. Không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Maroc, ngôi làng Ait Benhaddou còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1987 và là bối cảnh của loạt phim bom tấn nổi tiếng như Lawrence of Arabia, The War. giữa các vì sao hoặc Đấu sĩ….

làng Ait Benhaddou Ngôi làng Ait Benhaddou xinh đẹp, nép mình dưới chân dãy núi High Atlas. Ảnh: livingnomads.com

Những ngôi nhà đất tuyệt đẹp ở Ait Benhaddou. làng quê

Không quá sôi động hay màu mè, Ait Benhaddou mê hoặc du khách quốc tế với những tòa nhà đặc trưng theo phong cách Ksar. Nói một cách dễ hiểu, Ksar là một nhóm nhà đất kín cổng cao tường, được coi là không gian sống truyền thống của người dân địa phương trên sa mạc Sahara. Thậm chí, có những ngôi nhà cao tới 3 đến 4 tầng được làm từ đất. Bên trong những bức tường bùn cao là 6 ksar, mỗi ksar gồm 8 gia đình cùng chung sống.

làng Ait Benhaddou Ait Benhaddou mê hoặc du khách quốc tế với những công trình kiến trúc đặc trưng theo phong cách Ksar. Ảnh: livingnomads.com

Chưa hết, đến đây bạn cũng sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi những ngôi nhà ở làng Ait Benhaddou tuy không được xây dựng quá công phu nhưng hầu hết du khách đến đây đều phát cuồng, xuýt xoa khen đẹp, chụp hình xuýt xoa vì sự các tầng. Mặt trên được trang trí hoa văn cầu kỳ, vô cùng tỉ mỉ. Hơn nữa, một tháp được xây dựng ở mỗi góc của bức tường gạch và bùn theo cách truyền thống.

làng Ait Benhaddou Hầu hết du khách đến thăm làng Ait Benhaddou đều phát cuồng, thổn thức và khen ngợi vẻ đẹp. Ảnh: theglobetrottingdetective

Trên thực tế, những tòa tháp càng được xây dựng cầu kỳ thì chủ nhân của chúng càng giàu có. Nhiều tòa tháp thậm chí còn được trang trí công phu đến mức trông giống như những chiếc vương miện. Tuy nhiên, vì chúng đều được làm từ đất nên chúng cũng trở nên cũ kỹ và mục nát do thời tiết theo năm tháng.

làng Ait Benhaddou Trên thực tế, những tòa tháp càng được xây dựng cầu kỳ thì chủ nhân của chúng càng giàu có. Ảnh: theglobetrottingdetective
Khi nhìn từ trên cao, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của ngôi làng Ait Benhaddou và Ksars cũng trở nên lung linh hơn dưới ánh nắng rực rỡ của sa mạc. Đối với nhiều khách du lịch Maroc , thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Ait Bebhaddou là vào buổi chiều muộn khi hoàng hôn buông xuống trên sa mạc Sahara. Không có gì tuyệt vời hơn khi đứng trên đỉnh Ait Ben Haddou và nhìn ra ngôi làng trong ánh hoàng hôn. Không cần tìm kiếm, bất cứ góc độ nào ở đây cũng là phông nền thiên nhiên hoàn hảo để bạn chụp những bức ảnh đẹp.
làng Ait Benhaddou Khi nhìn từ trên cao, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của ngôi làng Ait Benhaddou. Ảnh: Livingnomads

Những bức tranh làm từ lửa ở làng Ait Benhaddou Village

Ông Mohamed là một họa sĩ lửa và đã sống ở làng Ait Benhaddou gần 30 năm. Bằng những dụng cụ đơn giản và đôi bàn tay khéo léo, anh đã vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp về văn hóa và phong cảnh Maroc. Theo anh, khó nhất là tạo “hồn” cho bức tranh bởi điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn, khéo léo và lòng đam mê của một nghệ sĩ thực thụ. Chỉ với hai gam màu chủ đạo – màu trắng của giấy và màu vàng nâu của mực nung, Mohamed đã tạo nên những đường nét tương phản, khiến bức tranh có chiều sâu và ấn tượng.

làng Ait Benhaddou Những bức tranh làm từ lửa tại làng Ait Benhaddou. Ảnh: Livingnomads
Sự giản dị của bức tranh lửa là hoàn hảo để tái hiện những khung cảnh cổ kính nhưng rất thơ mộng ở Maroc, giúp du khách có thể trải nghiệm và tìm hiểu thêm về những điểm đến nổi tiếng ở xứ sở nghìn lẻ một đêm. điện thoại.
làng Ait Benhaddou Sự đơn giản của bức tranh ngọn lửa rất phù hợp để thể hiện những khung cảnh xưa cũ nhưng rất thơ mộng ở Maroc. Ảnh: Livingnomads

Để kết thúc hành trình khám phá làng Ait Benhaddou một cách trọn vẹn, du khách đừng quên dừng chân và thưởng thức trà nóng trong tách bạc tại một quán trà địa phương. Morrocans thường đãi khách của họ ba loại trà, mỗi loại có hương vị và ý nghĩa riêng. Mặc dù trà và Ksars có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên đất nước Maroc, nhưng ngôi làng Ait BenHaddou khiến mọi du khách đều muốn quay trở lại vì vẻ đẹp cổ kính vô song của nó.

làng Ait Benhaddou Mặc dù trà và Ksars có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên đất nước Maroc, nhưng ngôi làng Ait BenHaddou khiến mọi du khách đều muốn quay trở lại vì vẻ đẹp cổ kính vô song của nó. Ảnh: theglobetrottingdetective

Hướng dẫn cách di chuyển đến làng Ait Benhaddou:

làng Ait Benhaddou Bạn hoàn toàn có thể bay thẳng từ Việt Nam sang Maroc. Ảnh: Travellers Wordwide

Để di chuyển đến làng Ait Benhaddou , bạn có thể đặt vé máy bay của Turkish Airlines, Qatar Airways hoặc Emirates Airways để bay thẳng từ Việt Nam sang Maroc. Giá vé thường dao động từ 800-1300 USD / khứ hồi. Các chuyến bay thường quá cảnh ở Istanbul, Doha hoặc Abu Dhabi trước khi hạ cánh xuống Casablanca, thành phố lãng mạn nhất thế giới. Từ đó, bạn có thể đi xe buýt hoặc xe lửa đến Ait Benhaddou.

>> Xem thêm: Những món ăn nổi tiếng ở Ai Cập: Sự tinh tế quyến rũ trong hương vị và màu sắc

Lê Vân
Theo báo thể thao việt nam

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”