Khám phá Urban Food Street – một con phố ở ngoại ô Úc

Urban Food Street

 

Không chỉ được biết đến là con phố trái cây độc đáo ở Buderim, Australia, Urban Food Street còn là địa điểm du lịch hấp dẫn, nơi bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời của vùng quê pha chút “hương thơm”. ruộng đồng, gió nội ”khi du ngoạn xứ sở Kangaroo xinh đẹp.

Bạn có tin không ở vùng ngoại ô của nước Úc xinh đẹp có một con phố “ăn được”, và đó chính là Phố ẩm thực đô thị . Trên con đường này, hai bên đường trồng đầy rau hữu cơ vô cùng tươi ngon mà chỉ cần ăn thử một miếng trái cây ở đây là bạn có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào mà hiếm nơi nào có được. Đặc biệt, khi đến đây, bạn có thể ăn uống thả ga trái cây ngon lành mà không lo phải trả tiền vì mọi thứ đều miễn phí.

Urban Food Street Du lịch Úc, bạn nhớ ghé thăm Phố ẩm thực thành thị “có thể ăn được”. Ảnh: Sống du mục

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Úc từ A đến Z

Nguồn gốc của Phố ẩm thực đô thị – con phố trái cây ‘độc nhất vô nhị’ ở Buderim

Năm 2009, chỉ vì giá trái cây quá đắt nên người dân địa phương quyết định xây dựng con đường trái cây để mọi người có thể thưởng thức miễn phí và Phố ẩm thực đô thị ra đời từ đó. Urban Food Fruit Road nằm ở Buderim, trên bờ biển Sunshine, Queensland.

Urban Food Street Urban Food Street – con phố trái cây độc đáo ở Buderim. Ảnh: Sống du mục

Vào thời điểm đó, một quả cam được bán trên thị trường với giá từ 1,5 đến 2 đô la và mức giá này khiến mọi người thấy không thể chấp nhận được. Vì vậy, ông Duncan McNaught và bà Caroline Kemp quyết định tự trồng để ăn.

Urban Food Street Chỉ vì giá trái cây quá đắt mà Phố ẩm thực thành thị đã ra đời. Ảnh: Sống du mục

Ban đầu ông bà chỉ muốn trồng vài cây cam trong vườn nhà, nhưng sau đó ông bà quyết định trồng hai bên đường để mọi người hái về ăn. Ý tưởng này đã thu hút nhiều người khác, và họ đã cùng nhau biến Phố ẩm thực thành thị thành một vườn rau.

Urban Food Street Ông Duncan McNaught và bà Caroline Kemp là những người khởi xướng ý tưởng xây dựng Phố ẩm thực đô thị. Ảnh: Sống du mục
Ban đầu, Urban Food Street chỉ có vài cây cam, nhưng dần dần, được sự chung tay góp sức của nhiều người, nó đã được mở rộng thành một trang trại lớn với 11 chi nhánh và nhiều loại rau củ quả tươi xanh. chẳng hạn như chuối, oải hương, lựu, thanh long, dâu tây, cà chua, cải xoăn, cải xoăn, rau diếp, khoai lang, bắp cải, bạc hà; … Nói không ngoa, đến với con đường nước Úc trái cây này , bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình muốn.
Urban Food Street Ban đầu, Phố ẩm thực thành thị chỉ có vài cây cam. Ảnh: Sống du mục
Urban Food Street Nhưng dần dần nó trở thành một vườn rau. Ảnh: Sống du mục
Urban Food Street Tất cả các loại rau tại Phố ẩm thực đô thị. Ảnh: Sống du mục
Urban Food Street Tất cả các loại rau tại Phố ẩm thực đô thị. Ảnh: Sống du mục

Phố ẩm thực đô thị: Con đường kết nối mọi người

Ngoài việc được ăn rau sạch miễn phí, Phố ẩm thực đô thị còn góp phần quan trọng giúp mọi người đoàn kết, hòa thuận hơn.

Urban Food Street Phố ẩm thực đô thị: Con đường kết nối mọi người. Ảnh: Sống du mục

Bà Caroline Kemp cho biết “Mỗi buổi chiều, trẻ em trong khu vực ra đường chơi, đá bóng, chơi điện tử. Người lớn đến đây sẽ mang theo rổ để hái rau, trái cây để ăn. Họ không chỉ vẫy tay chào mỗi khi gặp nhau mà còn trò chuyện vui vẻ, nhờ đó mà tình làng nghĩa xóm cũng khăng khít hơn. Cảm giác như mọi người đều là người thân của nhau! “

Urban Food Street Cảm giác như mọi người thân thiết với nhau. Ảnh: Sống du mục

Phố ẩm thực đô thị: Mang hương đồng gió nội vào thành phố

Kiến trúc sư Caroline Kemp cho biết: “Thành phố ngày càng phát triển mang lại cho chúng ta những lợi ích to lớn nhưng đồng thời cũng ngăn cách chúng ta với thiên nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn đang đứng trên Phố ẩm thực đô thị , bạn sẽ thấy hoàn toàn khác ”.

Urban Food Street Phố ẩm thực đô thị: Mang hương đồng gió nội vào thành phố. Ảnh: Sống du mục

“Người ta vừa đi ra ngoài vừa hít thở chút hương thơm của thiên nhiên trong lồng ngực, đồng thời cảm thấy hạnh phúc hơn khi trước mắt mình là cảnh vật xanh tươi, trái chín thơm”.

“Ngoài ra, khí hậu khu vực này khá nóng nên cây xanh ở Phố ẩm thực đô thị cũng tạo nhiều bóng mát, thuận tiện cho người dân tập thể dục”.

“Chúng tôi hy vọng rằng thông qua Phố Ẩm thực Đô thị , chúng tôi mong muốn thay đổi thiết kế của thành phố trước đây, mang làn gió địa phương vào thành phố và bảo vệ môi trường cũng như lối sống lành mạnh cho người dân địa phương.”

Urban Food Street Mọi người vừa đi ra ngoài, vừa hít căng lồng ngực chút hương thơm của thiên nhiên. Ảnh: Sống du mục

Không cần phải nói, con phố đầy rau và trái cây này đã giải quyết được những lo lắng của người dân địa phương như thực phẩm an toàn, thành phố ô nhiễm, hàng xóm láng giềng và lối sống lành mạnh.

Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người muốn đến khu vực này và khách du lịch Úc cũng không ngoại lệ. Thậm chí, nhiều người dân ở đây sau khi bán nhà đã để lại lưu ý rằng Phố ẩm thực đô thị là một nơi tuyệt vời. Một trang web báo cáo rằng thị trấn có 2 triệu du khách, tất cả đều bình luận rằng họ muốn đến đây.

Urban Food Street Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người muốn đến khu vực này. Ảnh: Sống du mục

Ngày nay, cư dân của khu phố này đang lên ý tưởng về phố rau của Urban Food Street để thiết kế một hạng mục mới nhằm giúp người dân nơi khác cải tạo tuyến phố, tạo nên một khu phố khép kín: khép kín. sung túc, chia sẻ thức ăn, sức khỏe tốt và hòa thuận.

Urban Food Street Có thể một ngày nào đó, chúng ta sẽ sống ở một nơi được bao quanh bởi cây xanh, như Phố ẩm thực đô thị. Ảnh: Facebook
Biết đâu một ngày nào đó, chúng ta lại được sống ở một nơi bao quanh bởi cây xanh, trái thơm, rộn ràng niềm vui như Phố ẩm thực đô thị này?

>> Xem thêm: Khám phá Sydney mất bao nhiêu ngày? Đây là một mẹo dành cho bạn!

Lê Vân
Theo báo thể thao việt nam

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”