Có một Tokyo tuyệt vời về đêm!

cuộc sống về đêm ở Tokyo

 

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với khách du lịch Nhật Bản, có lẽ là dành một đêm với máy ảnh của bạn ở thành phố thịnh vượng nhất thế giới – Tokyo!

Tokyo được mệnh danh là thành phố phồn hoa nhất thế giới với nhịp sống ban ngày vô cùng sôi động và nhộn nhịp. Nhưng mọi sự nhộn nhịp của một Tokyo ban ngày bỗng chốc biến mất hoàn toàn và thay vào đó là một Tokyo khi màn đêm buông xuống, một Tokyo lên đèn, một Tokyo tĩnh lặng hơn về đêm trong trí tưởng tượng của tất cả du khách Nhật Bản. Ngôi làng với những con phố vắng vẻ, không ồn ào, một cuộc sống về đêm rất dễ chịu ở Tokyo với những trung tâm thương mại lớn và những cửa hàng im lìm trong ánh sáng…

cuộc sống về đêm ở Tokyo Cuộc sống về đêm ở Tokyo vô cùng dễ chịu với các trung tâm mua sắm lớn và các cửa hàng thiếu ánh sáng. Ảnh: Living Nomads

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản đầy đủ từ A-Z

Khám phá cuộc sống về đêm của Tokyo

Vẻ đẹp yên bình, đầy cảm hứng và phiêu lưu của Tokyo về đêm

Khi màn đêm buông xuống ở thủ đô Nhật Bản, dường như người ta không quan tâm đó là một câu lạc bộ ồn ào hay một cuộc sống về đêm yên tĩnh trong ánh đèn dịu nhẹ bởi cuộc sống về đêm của Tokyo rất dễ khiến bạn mất tập trung. Tôi mê đắm, mê đắm. Hoàn toàn trái ngược với những gì khách hàng Khách du lịch Nhật Bản vẫn rỉ tai nhau cuộc sống sôi động về đêm của Tokyo , đâu đó vẫn còn một góc tĩnh lặng, bí ẩn của thành phố này.

cuộc sống về đêm ở Tokyo Khám phá cuộc sống về đêm của Tokyo là một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với khách du lịch Nhật Bản. Ảnh: Sống du mục

Không có gì tuyệt vời hơn khi lang thang khắp các hang cùng ngõ hẻm, trên các con phố của Shibuya, Shinjuku và các tỉnh khác. Khi đó, bạn sẽ có cảm giác như có một bầu không khí siêu thực xuyên suốt từng khoảnh khắc của một Tokyo về đêm .

cuộc sống về đêm ở Tokyo Còn gì tuyệt hơn khi lang thang khắp các hang cùng ngõ hẻm, trên những con phố ở Shibuya, Shinjuku… Ảnh: Sống du mục

Nếu là một người yêu nghệ thuật và đam mê nhiếp ảnh, bạn có thể mang theo những chiếc máy ảnh nhỏ hiệu suất cao rồi thay đổi màu sắc để tạo ra những bức ảnh sống động và huyền ảo, tái hiện cuộc sống một cách hoàn hảo. Cuộc sống về đêm ở Tokyo .

cuộc sống về đêm ở Tokyo Nếu là một người yêu nghệ thuật và yêu thích nhiếp ảnh, bạn có thể mang theo những chiếc máy ảnh nhỏ để tái hiện hoàn hảo cuộc sống về đêm của Tokyo. Ảnh: Sống du mục
Đó là những quán ăn đêm yên tĩnh nằm giữa những thị trấn nhỏ đắm mình trong tiếng nhạc của những quán bar nhà sàn nổi tiếng nhất hay những câu lạc bộ được thắp sáng sau khi màn đêm buông xuống cho đến khi mặt trời mọc. Tò mò.
cuộc sống về đêm ở Tokyo Khung cảnh Tokyo về đêm yên bình đến lạ. Ảnh: Sống du mục

Những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Tokyo về đêm

Tham quan chùa Phật giáo Asakusa Sensoji

Asakusa Sensoji là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực Asakusa, Tokyo. Nơi đây được biết đến là ngôi chùa Phật giáo lâu đời nhất ở thủ đô Nhật Bản với tuổi thọ hơn 1.300 năm. Nhiều khách du lịch Nhật Bản thích đến thăm ngôi nhà lịch sử này vào ban ngày khi các cửa hàng và cửa hiệu dọc phố Nakamise-dori vẫn mở cửa. Đó là nơi hoàn hảo để thưởng thức các món ăn nhẹ truyền thống của Nhật Bản hoặc các món ăn đường phố ngon.

cuộc sống về đêm ở Tokyo Chùa Phật giáo Asakusa Sensoji về đêm. Ảnh: Japanwondertravel

Tuy nhiên, nếu bạn đến đây vào ban đêm, bạn sẽ thực sự cảm nhận được cuộc sống về đêm ở Tokyo khi bạn có thể nhìn thấy ngôi đền tráng lệ sẽ được thắp sáng tuyệt đẹp trong đêm tĩnh lặng. Các cấu trúc chính trong khuôn viên chùa, bao gồm Kaminari-mon, chính điện và ngôi chùa năm tầng mang tính biểu tượng, được thắp sáng rực rỡ sau khi mặt trời lặn cho đến 11 giờ đêm hàng ngày.

Gặp gỡ Geisha tại Asakusa

Asakusa nổi tiếng với lịch sử lâu đời của geisha. Nó hiện là một trong hai khu phố geisha duy nhất còn lại ở khu vực Tokyo. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi vẫn có những ngôi nhà geisha và nhà hàng Nhật Bản truyền thống ở gần đó, nơi bạn có thể thấy geisha dùng bữa ở đó. Chưa hết, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp các geisha ngoài đời thực và thậm chí xem các buổi biểu diễn của họ cũng như dùng bữa và pha trà với họ để có một trải nghiệm vô giá.

cuộc sống về đêm ở Tokyo Gặp gỡ Geisha ở Asakusa. Ảnh: Japanwondertravel

Đến Kabukicho, dạo phố đèn đỏ về đêm

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm của Tokyo một cách trọn vẹn nhất, hãy đến Kabukicho! Khu vực này có vô số Izakaya, địa điểm ăn uống, điểm du lịch, v.v. để khám phá vào ban đêm.

cuộc sống về đêm ở Tokyo Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm của Tokyo một cách chân thực nhất, hãy đến khu vực Kabukicho. Ảnh: Japanwondertravel

Đặc biệt, Kabukicho có vị trí thuận tiện ở phía tây của ga JR Shinjuku. Từ ga Shinjuku, chỉ mất 5 phút đi bộ là đến phố chính Kabukicho, còn được gọi là “Kabukicho Ichiban-gai”. Sau đó bạn có thể đi dạo khu đèn đỏ về đêm Omoide Yokocho. Đây là một con hẻm cổ kính với đầy các quầy hàng và quán bar nhỏ được người dân địa phương yêu thích và thường xuyên lui tới.

cuộc sống về đêm ở Tokyo Có một Tokyo tuyệt vời về đêm. Ảnh: Sống du mục

Ngay cả khi bạn say mê bất kể bao lâu bình minh sẽ đến. Nhưng chỉ cần trải nghiệm những điều trên thôi là bạn đã cảm thấy đầy phấn khích và phiêu lưu khi được ngắm nhìn một Tokyo về đêm tuyệt vời như vậy rồi.

>> Xem thêm: Tận hưởng cuộc sống về đêm ở Tokyo như người bản địa ở 4 con phố sầm uất nhất

Lê Vân
Theo báo thể thao việt nam

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”