Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TP. Hạ Long

Thành phố Hạ Long sắp sửa diễn ra một sự kiện lễ hội lớn nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập với chủ đề “Hạ Long – Hành trình phát triển, khát vọng rồng bay” trong ngày cuối cùng của năm 2023. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đã chia sẻ thông tin chi tiết về sự kiện đặc biệt này.

Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra tại Quảng trường 30/10 vào đêm 31 tháng 12 năm 2023, là một sự kiện trang trọng với kịch bản xây dựng độc đáo, đậm chất nghệ thuật, và tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch có tính khái quát cao và đậm nét về huyền thoại, lịch sử hình thành lên mảnh đất, con người Hạ Long. Hơn 1.025 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên sẽ cùng nhau tạo nên một màn trình diễn ấn tượng, đánh dấu 30 năm chặng đường đấu tranh và phát triển để có được kết quả phồn thịnh và huy hoàng của Thành phố Hạ Long ngày hôm nay.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TP. Hạ Long
Khu vực khán đài đang được khẩn trương thi công – Ảnh: Đỗ Hương (CTV)

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với các tác phẩm âm nhạc và biểu diễn nhằm kể lại câu chuyện phát triển của Thành phố từng giai đoạn. Để góp phần làm cho chương trình trở nên phong phú và đặc sắc hơn, sự kiện này cón có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Trọng Tấn, NSƯT Việt Hoàn, Tân Nhàn, Phạm Thùy Dung, Bùi Hồng Chinh cùng các ca sĩ Quảng Ninh. Cuối cùng sự kiện sẽ được kết thúc bằng một màn bắn pháo hoa tầm thấp tại khu vực Quảng trường 30/10 với thời lượng 15 phút.

Để đảm bảo mọi người có thể theo dõi trực tiếp sự kiện, Thành phố đã lắp đặt 3 màn hình LED lớn tại các khu vực trung tâm và xã hội hoá một số màn hình led của các doanh nghiệp quảng cáo tại khu vực trung tâm trên địa bàn để tiếp sóng trực tiếp Lễ kỷ niệm. Ngoài ra, nhiều hoạt động phụ khác như Hội thảo khoa học, Triển lãm ảnh “Hạ Long xưa và nay”, trao giải cuộc thi ảnh “”Hạ Long – Thành phố Di sản”, và Hội nghị tôn vinh công dân tiêu biểu…..

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TP. Hạ Long
Quảng trường 30/10 nơi sẽ diễn ra sự kiện – Ảnh TRIPMAP

Bên cạnh đó, các phương án đảm bảo an ninh trật tư, an toàn tại khu vực biểu diễn và trên toàn địa bàn thành phố đã được lực lượng công an xây dựng và triển khai theo đúng kế hoạch.

Lễ hội kỷ niệm 30 năm thành lập Thành phố Hạ Long sẽ là sự kiện tôn vinh lịch sử và văn hóa của một trong những thành phố nổi tiếng nhất Việt Nam. Thành phố Hạ Long, với tình thần đoàn kết và phấn đấu không ngừng, đã và đang xây dựng mình thành một thành phố kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TP. Hạ Long
Toàn cảnh quảng trường – Ảnh TRIPMAP

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”