Chỉ 1 tháng nữa là hết đợt giảm 50% giá vé tham quan Vịnh Hạ Long

Giảm 50% giá vé tham quan Vịnh Hạ Long chỉ còn một tháng nữa

Chính sách kích cầu du lịch của Quảng Ninh, bao gồm giảm 50% giá vé Tham quan Vịnh Hạ Long, sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 này. Không rõ Quảng Ninh có tiếp tục có chính sách kích cầu du lịch hay không.

 

Giảm 50% giá vé tham quan Vịnh Hạ Long chỉ còn một tháng nữa
Giảm 50% giá vé tham quan Vịnh Hạ Long chỉ còn một tháng nữa

Để tiếp tục kích cầu du lịch, Quảng Ninh giảm 50% giá vé tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Hạ Long. Bảo tàng Quảng Ninh phục vụ khách tham quan, áp dụng từ ngày 1.1.2022,  đến hết  ngày 30.6.2022. Năm 2021, Quảng Ninh cũng đã giảm 50% phí tham quan Vịnh Hạ Long, Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh trong 6 tháng đầu năm và miễn hoàn toàn trong 6 tháng cuối năm. .

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên lượng người đến thăm rất thấp. Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 100 du khách đến tham quan Vịnh Hạ Long. Theo Ban quản lý Vịnh Hạ Long, tổng doanh thu bán vé tham quan Vịnh Hạ Long năm 2021 chỉ đạt khoảng 7 tỷ đồng, trong khi trước đại dịch COVID-19, doanh thu ngày cao điểm từ 5 đến 7 tỷ đồng. Doanh thu bán vé tham quan Vịnh Hạ Long năm 2019 đạt hơn 1.200 tỷ đồng. Trong hai năm xảy ra đại dịch COVID-2, tỉnh Quảng Ninh đã phải sử dụng ngân sách để hỗ trợ chi trả lương cho cán bộ, công nhân viên Ban Quản lý Vịnh Hạ Long. Kể từ khi đất nước mở cửa du lịch trở lại từ ngày 15/3/2022, lượng khách đến Vịnh Hạ Long đã dần tăng trở lại. Hiện nay, vào các ngày cuối tuần, mỗi ngày Vịnh Hạ Long đón gần 8.000 lượt khách; thường chào đón từ 10.000 khách XNUMX.

Dự kiến, mùa hè năm nay, lượng khách đến Vịnh Hạ Long sẽ trở lại mức bình thường như những năm không có dịch COVID-19, trong đó có tới 3 lượt khách / ngày. Với lượng khách như hiện nay, nếu không giảm 50%, mỗi ngày giá vé tham quan Vịnh Hạ Long ước tính khoảng 4-5 tỷ đồng / ngày vào cuối tuần và 2-2,5 tỷ đồng / ngày thường.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”