8 bước cần để có hành trình du lịch Hạ Long thú vị

a cave with a large opening

Mùa hè tới là một trong những thời điểm hấp dẫn để bạn và gia đình xách ba lô du lịch và Hạ Long sẽ là điểm đến tuyệt vời nhất. Vậy bạn đã chuẩn bị gì cho hành trình này chưa? 8 bước cần để có hành trình du lịch Hạ Long thú vị của Tripmap.vn dưới đây sẽ gợi ý cho bạn.

8 bước cần để có hành trình du lịch Hạ Long thú vị

Hạ Long – thiên đường của những chuyến đi kỳ thú

Bước 1: Nghiên cứu và lập kế hoạch

Nếu bạn chọn du lịch tự túc thì bạn cần phải lên nghiên cứu các phương án và bắt đầu lên kế hoạch chu đáo nhất là những du khách chọn khám phá những điểm du lịch mới, chưa được đưa vào khai thác. Bạn cần tìm hiểu địa điểm đến cần những giấy tờ, yêu cầu của ban quản lý du lịch về một số vấn đề như pháp lý, y tế… đặc biệt là với du khách nước ngoài.

Tùy thuộc vào quốc tịch cũng như thời gian lưu trú của khách nước ngoài tại Việt Nam, một số loại vắc-xin phòng ngừa các bệnh viêm gan A, uốn ván và thương hàn thường sẽ được yêu nhất là xác nhận tiêm chủng covid – 19. Nhiều quốc gia cũng sẽ yêu cầu bạn phải có visa du lịch trước khi vào Việt Nam.

Người nước ngoài mang quốc tịch Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philipine, Inđônêsia, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch và Phần Lan được miễn thị thực visa Việt Nam khi nhập cảnh với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu về thời tiết, thời gian du lịch, tới địa điểm nào, hình thức di chuyển, hoạt động vui chơi, giải trí, giá cả, ẩm thực..

 Bước 2 : Lập ngân sách

8 bước cần để có hành trình du lịch Hạ Long thú vị

 Sunworld Hạ Long – công viên giải trí hiện đại bậc nhất cả nước

Để có thể chi tiêu hợp lý, phù hợp với túi tiền của mình và không quá lãng phí bạn thì bạn nên dự trù ngân sách trước. Hạ Long là một vùng đất có rất nhiều thứ hấp dẫn, vì vậy bạn cần dự trù xem với túi tiền của mình nên đi những địa điểm quan trọng nào, lưu trú và ăn ở đâu cho hợp lý. Với những du khách dư dả có thể không suy nghỉ chọn những khách sạn, hàng sang hạng sang, cao cấp để tận hưởng nhữn dịch vụ đẳng cấp. Tuy nhiên, nếu không quá nhiều tiền bạn vẫn có thể chọn lưu trú ở những khách sạn, ăn uống ở các nhà hàng bình thường vẫn đầy đủ tiện nghi và rất ngon.

Bước 3: Quyết định thời gian của chuyến đi

Thành phố Hạ Long là một khu vực nhỏ nhưng lại có nền văn hoá vô cùng đa dạng. Có rất nhiều điều tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng và khám phá. Từ những vịnh biển xinh đẹp đến những hang động huyền bí, những bãi biển mộng mơ, những địa điểm giải trí hiện đại hay những điểm check -in vô cùng mới mẻ, những công trình kiến trúc kỳ vĩ…Vì vậy, nếu bạn muốn khám phá hết vẻ đẹp của thành phố xinh đẹp này thì bạn phải dành một khối thời gian rất dài khoảng vài tuần. Tuy vậy, nếu quỹ thời gian và ngân sách không cho phép bạn nên chọn những địa điểm chính và để dành cho những chuyến du ngoạn lần sau.

Bước 4 : Chuẩn bị phương tiện di chuyển

Để chuyến đi thuận tiện, nhanh chóng và đảm bảo sức khỏe cũng như tiết kiệm chi phí, thì lựa chọn phương tiện di chuyển sẽ là yếu tố quyết định rất lớn. Tới Hạ Long thì bạn sẽ có rất nhiều phương tiện như xe khách, xe bus, xe taxi, máy bay, tàu hỏa, xe máy, xe điện, hay đi xe riêng. Tuy nhiên, cần phụ thuộc vào vị trí của bạn để lựa chọn phương tiện phù hợp. Nếu bạn ở Hà Nội hay các tỉnh lân cận thì sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu bạn ở các tỉnh phía nam thì bạn nên đi máy bay sẽ nhanh chóng,, tiết kiệm thời gian, ngoài ra bạn có thể săn được những đợt khuyến mãi hấp dẫn.

Bước 5 : Lựa chọn nơi lưu trú

8 bước cần để có hành trình du lịch Hạ Long thú vị
FLC Grand Hotel Ha Long – khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế

 

Để chọn địa điểm lưu trú bạn cần phải xem ngân sách mang theo, lịch trình, thời gian chuyến đi của mình. Hạ Long luôn mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn, từ nhà nghỉ, khách sạn cho đến du thuyền.Đối với những chuyến đi dài ngày mà trong túi của mình luôn có nguồn ngân sách dồi dào thì bạn có thể thoải mái lựa chọn những khu khách sạn 5 sao, 4 sao hạng sang sẽ có nhiều dịch vụ đẩng cấp, chất lượng đảm bảo bạn sẽ hài lòng.

Và nhà nghỉ là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những dân du lịch ba lô hay những du khách trẻ. Những người muốn tiết kiệm chi phí và gặp gỡ những người vui vẻ, có cùng chí hướng. Cũng có rất nhiều khách sạn để du khách lựa chọn từ giá cả phải chăng cho đến sang trọng.

Kỳ nghỉ Hạ Long sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ lỡ trải nghiêm 1 đêm trên du thuyền. Hành trình sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan như vịnh Bái Tử Long. Ngoài ra, còn tham gia rất nhiều hoạt động mạo hiểm, thú vị khác.

Bước 6 : Tìm hiều văn hóa ẩm thực Hạ Long

8 bước cần để có hành trình du lịch Hạ Long thú vị
Chả mực Hạ Long- đặc sản nức tiếng cả nước

 

Du lịch tới Hạ Long nên ăn gì, mua gì về làm quà là một trong những điều rất được khách du lịch quan tâm. Kỳ nghỉ nơi đây hứa hẹn sẽ mở ra một thiên đường ẩm thực hoàn toàn mới lạ. Điều cần làm trước khi du lịch Hạ Long là tìm hiểu về những món ăn đặc trưng của địa phương để bạn thưởng thức và cảm nhận đươc hương vị đặc trưng, riêng biệt của thành phố biển. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc lựa chọn những món ăn phù hợp với khẩu vị của mình.

Bước 7 : Xem dự báo thời tiết

Để hành trình của mình không bị gián đoạn hay bỏ lỡ những điều thú vị thì bạn cần xem dự báo thời tiết trước một tuần trước khi đi để chuẩn bị thêm những đồ cần thiết như mũ áo, kem chống nắng, giày dép, kem bôi da…. Nếu muốn du lịch biển hay khám phá hang động, du lịch thám hiểm thì bạn càng phải cẩn thận hơn.

Bước 8:  Tìm hiểu địa điểm trải nghiệm

8 bước cần để có hành trình du lịch Hạ Long thú vị
Khám phá hang động là một trong những trải nghiệm tuyệt với khi tới Hạ Long

 

Đây là bước khá quan trọng khi du ngoạn tới Hạ Long. Bởi thành phố biển có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, đa dạng và phong phú. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu trước để chuẩn bị ngân sách, phương tiện di chuyển, tư trang, quần áo để phù hợp với địa hình và thời tiết và phân bố thời gian.

Ngoài ra bạn nên thăm hỏi về các hoạt động trải nghiệm tại địa phương như thế nào, giá cả và lịch trình để không bở ngỡ khi tham gia.

Trên đây là 8 bước quan trọng để bạn tham khảo chuẩn bị cho hành trình du ngoạn thành phố kỳ quan xinh như mộng này.  Và với những bước trên chắc chắn sẽ thật bổ ích cho những du khách lần đầu tiên tới Hạ Long hay những du khách muốn du lịch tự túc.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”