Top 5 Homestay đẹp ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang

Vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm, du khách từ khắp nơi lại tập trung đổ về miền thượng Hà Giang hẻo lánh để thưởng thức vẻ đẹp của mùa vàng tại Hoàng Su Phì. Dưới đây là danh sách những địa điểm lý tưởng không chỉ để lưu trú mà còn để tận hưởng toàn cảnh của những cánh đồng bậc thang tại khu vực này.

Hoàng Su Phì – thiên đường ruộng bậc thang tại Hà Giang

Có thể nói ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên và con người vùng cao Hà Giang nói chung, là di tích quốc gia được bộ văn hóa, thể thao, du lịch công nhận năm 2012. Nơi đây có ruộng bậc thang cao nhất Việt Nam, được mệnh danh là Mù Cang Chải thứ hai của miền Bắc. Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì trải dài trên khắp các ngọn núi ở Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên với diện tích rộng lớn khoảng 3.000 ha.

Vào độ lúa chín những thửa ruộng bậc thang được nhuộm một màu vàng óng ả từ chân đồi cho đến hết đỉnh núi. Từng thửa ruộng vàng từng bậc, từng bậc một kéo dài vô tận, cao tít tắp lên tận mây xanh tựa như những bậc thang bắc lên thiên đường vậy. Thấp thoáng trên đó là những mái nhà của người Tày, người Mông, người Dao….cùng những con người trong những trang phục rực rỡ sắc màu đang thu hoạch lúa. Người bứt, người vác, người tuốt, người thồ cùng tiếng nói chuyện, tiếng cười râm ran vô cùng huyên náo.

Đặc biệt vào những buổi bình minh, ruộng bậc thang ánh xanh, ánh vàng ẩn ẩn, hiện hiện trong từng lớp mây trắng, sương mờ vô cùng huyền ảo, chiều đến làn khói lam chiều vẫn quẩn quanh trên mỗi nóc nhà dần tản lên trời cao. Khung cảnh có lúc ảo mộng, lúc huyễn hoặc, lúc đẹp kỳ vĩ, rực rỡ, trù phú.

Để ngắm trọn vẹn khung cảnh độc đáo này các bạn có thể ghé thăm Top homestay như: Hoàng Su Phì Bungalow, Hoàng Su Phì Lodge, Hồ Thầu Eco Village, Ecolodge Pan Hou Village, Chí Tài homestay…

Top 5 Homestay đẹp ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang

1. Hoàng Su Phì Bungalow

Top 5 Homestay đẹp ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang
Hoàng Su Phì Bungalow tọa lạc ở thôn Nậm Hồng – một trong những bản có ruộng bậc thang đẹp nhất ở Hoàng Su Phì

Đây là một trong những homestay ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất ở Hoàng Su Phì được nhiều du khách chọn lựa. Với 20 căn bungalow mộc mạc, nhỏ xinh và view nhìn trực diện ra rừng ruộng bậc thang mang đến cho du khách một tầm nhìn rộng lớn. Các căn bungalow được thiết kế dạng nhà sàn truyền thống, mái lá, tường gỗ, vô cùng hài hòa với thiên nhiên núi đồi. Mỗi căn đều có ban công và cửa sổ ngắm cảnh, bên trong đều được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như giường, chăn, đệm, nhà vệ sinh và các nội thất bằng gỗ vô cùng đẹp mắt.

Đặc biệt, homestay còn có bể bơi ngoài trời vô cùng chất lượng, sau những chuyến tham quan thả mình trong làn nước xanh thắm giữa đại ngàn hoang sơ thì không còn gì bằng.

Ngoài ra, tới đây bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon đặc sản Hà Giang như lợn bản, gà nướng, rau rừng,chè shan tuyết… được chế biến theo công thức truyền thống của bà con người Dao đỏ hay tham gia nhiều trải nghiệm văn hóa địa phương cùng bà con thôn bản.

2. Hoàng Su Phì Lodge

Top 5 Homestay đẹp ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang
Hoàng Su Phì Lodge hài hòa giữa bức tranh thiên nhiên miền biên ải

Cũng tọa lạc giữa mênh mông là ruộng bậc thang của  thôn Nậm Hồng, Hoàng Su Phì Lodge mang đến cho du khách một không gian thiên nhiên vô cùng chất lượng. Cho dù tầm nhìn của bạn ở bất kỳ góc độ nào thì bạn cũng có thể ngắm trọn vẻ đẹp tựa kiêu sa, rực rỡ của ruộng bậc thang xanh mướt màn hay vàng óng khi lúa đồng chín rộ. Đặc biệt, nơi đây không khí vô cùng trong lành, dễ chịu, không gian yên tĩnh, thanh bình mang đến cho lòng người những phút giây thư giãn vô cùng dịu nhẹ, thư thái. Sáng sớm bạn có thể đón bình minh tinh khiết trải dài  trên sườn núi, chiều đến ngắm hoàng hôn lãng mạn, tối tối nghé tiếng chim ca thánh thót vọng trên ngàn, tận hưởng bầu trời đêm tĩnh mịch nơi biên ải. Ngoài ra bạn có thể tản bộ trên các con đường mòn, đạp xe vào rừng, vui đùa với trẻ em, nếm thử mùi vị của các món ăn vùng cao, tắm lá thuốc…

3. Hồ Thầu Eco Village

Top 5 Homestay đẹp ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang
Hồ Thầu Eco Village tọa lạc bình yên trên một đỉnh đồi

Hồ Thầu Eco Village là một trong những khu nghỉ dưỡng đậm chất người Mông. Kiến trúc của các căn bungalow chính là những căn nhà trình tường, mái lá cọ, được thiết kế vô cùng thân thiện với môi trường, nằm ngay giữa lưng chừng đồi của xã Hồ Thầu. Bên trong vô cùng sạch sẽ, ấm cúng và tiện nghi, mỗi phòng đều có view khá thoáng đãng và rộng rãi, tầm nhìn hướng ra thung lũng lúa xanh tốt. Vào bất kể mùa nào trong năm bạn đều có thể ngắm nhìn được những khung cảnh đẹp nhất của ruộng đồng cao nguyên. Đặc biệt, Hồ Thầu Eco Village có bãi đỗ xe và khu sân vườn rộng rãi, sân chơi thể thao, bể bơi vô cực, sân bóng… phục vụ miễn phí cho du khách.

Lưu trú tại đây, bạn có thể thoải mái săn mùa nước đổ, mùa vàng, trải nghiệm văn hóa người Mông, thưởng thức mèn mén, bánh ngô, nhâm nhi vài loại rượu ngô, nhấm nháp vài miếng  thắng cố, mua đặc sản, gà đen về làm quà….trong không gian nhà hàng rộng rãi, thoáng mát. Nếu lưu trú lâu dài bạn còn có thời gian dạo khắp  Hồ Thầu tìm hiểu về nghề làm chè san tuyết của cư dân bản địa…

4. Ecolodge Pan Hou Village

Top 5 Homestay đẹp ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang
Ecolodge Pan Hou Village – khu nghỉ dưỡng độc đáo giữa lòng di sản ruộng bậc thang

Một không gian vô cùng thiên nhiên nữa đó chính là Ecolodge Pan Hou Village. Nơi đây giống như một ngôi làng bình yên giữa chốn núi đồi. Hiện lên vô cùng dung dị với những căn nhà sàn mái lá cọ, tường gỗ, bao quanh là khu rừng nguyên sinh xanh tốt, những thửa vườn xinh xắn, những ao cá nhỏ, những con đường mòn uốn lượn như một nguồn vitamin xanh cho những du khách muốn lánh xa chốn phố thị tấp nập, tìm chốn nghỉ. Mỗi góc nhỏ của Ecolodge Pan Hou Village đều là những tiểu cảnh đáng sống mang đến những phút giây thư giãn nhẹ nhàng, thanh bình nhất. Tới đây dạo quanh những con đường phủ đầy hoa cỏ của Thông Nguyên, ngắm ruộng bậc thang cao tít tắp, tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp, dịch vụ ăn uống chất lượng cùng nét văn hóa bản địa hồn nhiên du khách như bị lạc giữa chốn thần tiên chẳng muốn rời. Ecolodge Pan Hou Village thực sự là một điểm dừng chân, là thiên đường nghỉ dưỡng độc đáo giữa lòng Hoàng Su Phì.

5. Chí Tài homestay

Top 5 Homestay đẹp ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang
Chí Tài homestay là một trong những điểm săn mây, săn mùa vàng đẹp nhất ở Hoàng Su Phì

Tọa lạc ở bản Phùng – một trong những bản làng đẹp nhất ở Hoàng Su Phì, Chí Tài homestay có view ngắm ruộng bậc thang vô cùng chất lượng. Homestay có tới 3 cơ sở, và cơ sở nào cũng sở hữu tầm nhìn đẹp nhất. Đặc biệt, được thiết kế vô cùng kiên cố trên gần đỉnh núi, đây là độ cao lý tưởng để bạn săn mây trắng vào sáng sớm, săn mùa vàng Hoàng Su Phì từ trên cao. Phòng ốc nơi đây rất rộng rãi, ấm cúng, hài hòa với không gian thiên nhiên, ban công cao rộng mang đến cho du khách những tầm nhìn rộng. Sáng sớm thức dậy bạn có thể nhâm nhi tách cà phê nóng hổi, thưởng thức bữa sáng vừa ngắm biển mây bồng bềnh, chìm nổi giữa muôn trùng là núi đồi. Đêm đến hít thở bầu không khí trong lành, hòa mình vào làn gió se sắt lạnh của chốn biên cương để cảm nhận được cuộc sống bình dị trong không gian bao la của đất trời.

Ngoài ra, nếu muốn bạn có thể đi làm đồng, bắt cá hoặc làm thổ cẩm cùng người dân địa phương, thỉnh thoảng còn được sinh hoạt cộng đồng bên ngọn lửa trại đỏ hồng …

Trên đây là top 5 homestay có view ngắm cảnh ruộng bậc thang đẹp nhất ở Hoàng Su Phì. Khung cảnh rực rỡ nhất có lẽ là vào mùa thu khi lúa đồng ngả từ màu xanh bạt ngàn sang màu vàng óng ả. Màu vàng, màu xanh của lúa hòa quyện trong màu trắng huyền ảo của mây, của sương dệt nên một bức tranh biên ải vô cùng sống động.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”