Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc

Mèo Vạc là một trong những huyện miền núi của tỉnh vùng biên Hà Giang. Sở hữu vẻ đẹp của thiên nguyên sơ, mộc mạc, đằm thắm, nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, ngắm cảnh, khám phá văn hóa. Sau đây là top  homestay đẹp nhất và nhà hàng ăn uống ngon nhất ở Mèo Vạc mà TRIPMAP muốn giới thiệu đến các bạn.

Top những homestay đẹp nhất ở Mèo Vạc

1. Chúng Pủa – Auberge de Mèo Vạc linh hồn của người H’Mông

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Nhà cổ Chủng Púa – homestay có lịch sử hơn 100 tuổi

Chúng Pủa theo tiếng địa phương có nghĩa là bên suối. Với kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách nhà trình tường đắp đất, mái lợp ngói âm dương, được phục dựng lại từ một ngôi nhà cổ của người Mông với tuổi đời hơn 100 năm. Nơi đây được xem là linh hồn của người Mông Hà Giang, lưu giữ rất nhiều nét văn hóa truyền thống cổ của tộc người này. Đến đây, du khách như được chìm đắm trong tinh hoa xưa cũ, trong kiến trúc vừa thâm trầm, cổ kính, vừa hiện đại hài hòa, uyển chuyển, tinh tế trong từng đường nét. Bạn như có cảm giác ngược dòng thời gian, quay lại không gian của hơn 100 năm trước, trải nghiệm cuộc sống giàu sang của một gia tộc bậc nhất Mèo Vạc lúc bấy giờ.

Không chỉ thế những tiện nghi đến từ thế kỷ hiện đại cũng được phục dựng như một khách sạn hàng sang như phòng nghỉ chất lượng, quầy bar sang trọng, nhà hàng mở rất rộng rãi và thoáng đãng. Mỗi buổi tối, quây quần cùng bạn bè, người thương bên đống lửa hồng, cùng nướng khoai, nướng bắp và thả hồn theo từng giai điệu của tiếng sáo mèo vang khắp núi rừng Đông Bắc thì còn gì tuyệt vời hơn.

2. Pả Vi Homestay nơi tình yêu bắt đầu

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Một ngôi nhà trong làng Pả Vi homestay

Nằm ẩn mình ở làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, Mèo Vạc, Pa Vi Homestay là một điểm đến khá chất lượng cho du khách. Sở hữu khuôn viên rộng lớn, view thiên nhiên vô cùng lý tưởng, có nhiều tiện ích, rất phù hợp với khách đoàn, khách gia đình. Homestay có nhà hàng, quán bar, sảnh khách chung và khu vườn khá rộng, du khách có thể thoải mái dạo bộ, có sân chơi cho trẻ em. Khung cảnh lại khá yên bình và mát mẻ. Phòng nghỉ được thiết kế nhiều loại, phòng tập thể, phòng đơn, phòng đôi. Mỗi phòng đều được trang bị nhiều tiện ích và đều có cửa sổ để đón gió và ngắm cảnh.

3. Mèo Vạc Valley ngôi làng cổ giữa núi rừng

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Vẻ đẹp thanh bình, mộc mạc giũa màn đêm của Mèo Vạc Valley

Có thể nói Mèo Vạc Valley là một trong những nơi đáng để khách du lịch lưu trú lại. Nhìn từ bên ngoài, cả homestay tựa như một ngôi làng cổ trăm năm nằm gói gọn trong một thung lũng bao quanh là núi non trùng điệp. Ban ngày vô cùng mát mẻ, yên tĩnh và rất trong lành nhưng vào ban đêm lại đặc biệt lãng mạn, thơ mộng dưới ánh đèn vàng.

Mỗi một căn homestay được ví như một ngôi nhà nhỏ với kiến trúc nhà trình tường cổ nhưng lại được xây dựng bằng những nguyên liệu hiện đại, vô cùng chắc chắn và khá cách biệt tạo không gian riêng tư cho du khách.

Đặc biệt khuôn viên sân vườn rộng, trồng rất nhiều hoa và cây xanh bạn có thể tản bộ, tận hưởng không khí của cao nguyên về đêm, tổ chức chương trình vui chơi, tiệc đều rất thoải mái. Đặc biệt là phòng nghỉ vô cùng rộng rãi, nhiều loại phòng cho khách lựa chọn với nhiều tiện ích mới.

4. A Sên Homestay – nhà nghỉ mang đậm văn hóa dân tộc Mông.

Kiến trúc A Sên homestay mang đậm văn hóa của người Mông
Kiến trúc A Sên homestay mang đậm văn hóa của người Mông

A Sên homestay là một khu nhà nghỉ mang đậm kiến trúc và văn hóa dân tộc. Với những căn nhà sàn bằng gỗ và tre rất đơn giản nhưng lại hiện lên nét trang nhã, thanh thoát giữa chốn núi non. Du khách đến đây ấn tượng bởi vẻ chân chất, gần gũi, thân quen như trở về với không gian làng quê xưa nhiều kỷ niệm. Đặc biệt, chủ ở đây thì rất hiếu khách và có vốn hiểu biết rất rộng, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động của người bản địa nếu muốn. Đặc biệt, ở đây khi bạn thuê phòng đã bao gồm bữa sáng kiểu Á do chủ nhà chuẩn bị và có thêm nhiều dịch vụ rất chất lượng.

5. Homestay A Sấn – lưu giữ hương thơm của gỗ rừng.

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Kiến trúc từ gỗ quý luôn mang đến cho du khách những phút giây thư giãn thoải mái nhất ở A sấn Homestay 

A sấn Homestay khiến du khách thích thú nhờ nằm trong khu vực làng văn hóa các dân tộc Mông. Tới đây du khách có thể tìm hiểu rất nhiều nét văn hóa đặc trưng của tộc người này, tham gia dệt thổ cẩm, chế biến mèn mén, rượu ngô, lên rẫy bẻ ngô, hái chè, lội ruộng bậc thang… Với không gian thiên nhiên núi rừng và thiết kế ấm áp từ những căn nhà gỗ luôn đem đến sự thoải mái nhất cho du khách. Đặc biệt, giá phòng ở đây thoáng hơn nhiều mà các tiện nghi bên trong lại khá hiện đại và sạch sẽ. Nên rất nhiều khách đã chọn tới đây để lưu trú.

Top những nhà hàng ngon  nổi tiếng ở Mèo Vạc

1. Thanh Phương Restaurant

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Thanh Phương Restaurant có địa chỉ ở Số 51 tổ 3, thị trấn Mèo Vạc

Đồ ăn ở Thanh Phương quán được nấu theo phong cách gia đình được làm hoàn toàn từ đồ ăn tươi sống, giá cả hợp lý và có phục vụ các món chay. Ấn tượng của du khách là được thưởng thức ẩm thực trong không gian khá truyền thống. Vào mỗi buổi tối nhà hàng đều thắp đèn lồng màu trông lung linh và rất huyễn hoặc, du khách cữ ngỡ như mình đang lạc vào một không gian của khu phố cổ xưa.

2. Mây Cồ Quán

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Lẩu dê là món ăn tủ của Mây Cồ Quán

Mây cồ quán có địa chỉ ở tổ 3, thị trấn Mèo Vạc chuyên kinh doanh các sản phẩm ăn uống như: phở bò gà, tim cật, lẩu thập cẩm, bò gà, dê, các món ăn vùng cao gà đen lợn bản, đặc biệt ở đây có món lẩu dê ngon số 1 ở Mèo Vạc. Tuy quán ăn có thiết kế đơn giản nhưng khách hàng đến đây rất đông nhất là những ngày thời tiết lạnh để thưởng thức hơn vị món lẩu dê thơm nức tiếng của quán.

3. Nhà Hàng Clay House

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Không gian rộng rãi, view sông núi chính là ưu thế lớn của nhà hàng này

Có địa chỉ tại  xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Clay House chuyên phục vụ khách hàng địa phương và du lịch các món ăn ngon truyền thống của người đồng bào dân tộc Mông, các món ăn Việt Nam cổ truyền cũng như nhiều món đặc sản ở Hà Giang.Với không gian vô cùng rộng rãi và thoáng đãng, view sông núi chất lượng, rất phù hợp với khách đoàn, tổ chức tiệc. Đặc biệt, nhà hàng có phục vụ chỗ nghỉ qua đêm cho du khách nếu có nhu cầu.

4. Nhà hàng Xuân Hạc

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Nhà hàng Xuân Hạc chuyên phục vụ tiệc cưới, tổ chức tiệc, hội nghị

Nhà hàng này  là một điểm đến đa năng và độc đáo ở Hà Giang. Không chỉ có thực đơn phong phú mà với không gian rộng rãi nơi đây còn là địa điểm để tổ chức tiệc cưới, hội nghị, nhà nghỉ và homestay để phục vụ khách du lịch, đồng thời tận hưởng các món ăn đặc sản của dân tộc vùng cao. Đây là địa chỉ tin cậy để du khách có thể thưởng thức các đặc sản núi rừng như thịt lợn, dê, trâu, bò, gà…

5. Mr Hùng Italian Restaurant & bar wine

Tổng hợp các điểm homestay và nhà hàng ăn uống du lịch Mèo Vạc
Không gian quầy bar rất trang nhã và lịch sự

Đây là một nhà hàng Tây chuyên phục vụ các món ăn kiểu Ý khá hấp dẫn, thu hút rất nhiều khách nước ngoài lui tới. Nếu các món ăn truyền thống không hợp khẩu vị của bạn, thì thưởng thức các món Tây cũng khá ngon miệng. Hơn nữa, ngoài nhà hàng, quán này còn kinh doanh quầy bar, bạn có thể nhâm nhi cà phê, đồ uống Tây trong không gian vô cùng trang nhã và lịch sự.

Đến với Mèo Vạc Hà Giang du khách không chỉ được đắm chìm trong thiên nhiên vùng viễn biên nguyên sơ, tươi đẹp mà còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ lưu trú ở các homestay ấn tượng và khám phá ẩm thực độc đáo tại không gian nhà hàng nhiều sắc màu. Những địa chỉ lưu trú và ăn uống được giới thiệu trên hi vọng sẽ mang đến nhiều thông tin mới để bạn có thêm cơ hội để tìm hiểu về văn hóa vùng cao ở chốn này. ​​​​​​​

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”