Mùa hồng đến rồi, hãy ghé thăm những vườn hồng ở Đà Lạt để check in ngay thôi nào

Vườn hồng ở Đà Lạt

 

Trong bản đồ du lịch Việt Nam, Đà Lạt luôn là điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt. Đi Đà Lạt mùa nào cũng đẹp bởi mỗi mùa đều có những điều thú vị riêng. Từ giữa tháng 9, các vườn hồng ở Đà Lạt nhộn nhịp du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Nhắc đến du lịch Đà Lạt , người ta sẽ nghĩ ngay đến thác Datanla, những quán cà phê thơ mộng, quảng trường Lâm Viên, hồ Tuyền Lâm… và đặc biệt là những mùa hoa trái. Đà Lạt được coi là thánh địa của các loại trái cây tươi ngon như dâu tây, bơ … trong đó có quả hồng giòn. Hãy cùng Du lịch Việt Nam điểm tên những vườn hồng ở Đà Lạt siêu đẹp và siêu xịn để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới nhé.

Những vườn hồng ở Đà Lạt để du khách tha hồ check in

Mùa hồng ở Đất Lá bắt đầu khi nào?

Hàng năm, vào tháng 8, màu hồng ở bắt đầu đơm hoa kết trái. Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt , từ giữa tháng 9 đến tháng 11, hồng bước vào giai đoạn chín đẹp nhất. Lúc này hồng bắt đầu chuyển từ màu xanh tươi sang màu đỏ cam rực rỡ, chín thành từng chùm, từng chùm trông rất thích mắt.

Vườn hồng ở Đà Lạt Những quả hồng chín mọng tại vườn hồng Đà Lạt. Ảnh: aiiphuong

Chính vì lẽ đó, những vườn hồng ở Đà Lạt cứ mỗi độ trung thu lại đón một lượng lớn khách đến tham quan. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn “lên đồ” sống ảo. Trong chuyến du lịch Đà Lạt, nếu bạn có dự định ghé thăm vườn hồng thì hãy tranh thủ đi từ sáng sớm vì lúc này ánh nắng chiếu xuống vườn tạo nên khung cảnh lung linh và lãng mạn hơn rất nhiều. Những giọt sương mai còn đọng trên quả hồng khiến khu vườn càng thêm tươi tốt.

Điểm danh những vườn hồng ở Đà Lạt cực HOT hiện nay

Vườn hồng dưới chân đèo Mimosa

Địa chỉ: Dưới chân đèo Mimosa, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

Thời gian mở cửa: 6:30 sáng – 5:00 chiều

Một trong những vườn hồng nổi tiếng nhất Đà Lạt là vườn hồng dưới chân đèo Mimosa. Đây là con đường đèo nổi tiếng và đẹp nhất thành phố với cảnh sắc hai bên làm mê mẩn khách du lịch Đà Lạt . Nếu bạn đến vườn hồng vào sáng sớm, con đường đèo quanh co lấp lánh ánh nắng sẽ thơ mộng hơn bao giờ hết.

Vườn hồng ở Đà Lạt Vườn hồng Mimosa – địa điểm check in lý tưởng cho những tín đồ sống ảo. Ảnh: honganh1132

Di chuyển đến vườn hồng Mimosa khá dễ dàng. Từ trung tâm thành phố ngàn hoa, du khách men theo đường Trần Hưng Đạo đến chân đèo Mimosa. Vườn Hồng nằm cách Bệnh viện Hoàn Mỹ chỉ 500 m.

linhtranctv$#%93hongha Vườn hồng nằm dưới chân đèo Mimosa mở cửa từ sớm. Ảnh: Trương Thế Vinh

Vườn hồng ở Đà Lạt này tương đối rộng, xung quanh là núi rừng hoang sơ, hùng vĩ. Cây hồng ở đây có ưu điểm là khá thấp, nặng quả gần như chạm đất nên bạn hoàn toàn có thể tự tay hái những quả hồng chín mọng đầy giỏ. Chỉ nghĩ rằng đến đây và có một giỏ đầy trái cây ngon lành để mang về làm quà cho người thân cũng đủ khiến bạn hạnh phúc rồi phải không nào? Đừng quên tận dụng background này để có những “chậu” ảnh cực chất cho Facebook nhé.

Vườn hồng ở Đà Lạt Những cây hồng trĩu quả mời gọi du khách. Ảnh: 360dalat

>> Xem thêm : Hóa thân thành nàng thơ tại 5 quán trà chiều Đà Lạt có view check in cực hot

Vườn hồng của Tom

Địa chỉ: Quốc lộ 20, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt

Thời gian mở cửa: 6:00 sáng – 5:30 chiều

Nói đến địa điểm vườn hồng Đà Lạt mà bỏ qua vườn hồng của Tom thì quả là một điều thiếu sót. Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt thì đây hứa hẹn sẽ là nơi cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và vô số bức ảnh sống ảo để đời.

Vườn hồng của Tom nằm ở ngoại thành nên rất yên bình và mát mẻ. Đường đi không khó, bạn đi theo hướng từ trung tâm thành phố đến Đồi chè Cầu Đất với thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

Vườn hồng ở Đà Lạt Ngồi giữa vườn hồng đỏ thắm, thường thức ly cà phê tại vườn hồng của Tom mang lại cảm giác thư thái, se lạnh đến tột độ. Ảnh: tynkerry

Vườn hồng của Tom có diện tích “siêu khủng” lên đến 10.000 m2 với 300 cây hồng 30 năm tuổi. Những cây hồng được người dân chăm bón, cắt tỉa cẩn thận nên rất tươi tốt, thậm chí có những cây hồng “già”. Chủ nhân của vườn hồng Đà Lạt này có nuôi một chú chó và đặt tên là Tom. Chú chó rất thân thiện, thường chơi đùa với du khách.

Vườn hồng ở Đà Lạt Bạn có thể mua hoa hồng để làm quà tặng. Ảnh: lythanhco

Đến vườn hồng của Tom vào một dịp trĩu quả, bạn không chỉ được thưởng thức những quả hồng ngon mà còn được sống ảo 7749 kiểu. Không gian rộng và góc nào cũng đẹp ở đây dễ khiến các cô gái “phát hỏa”. Vì vậy, với kinh nghiệm đi Đà Lạt của nhiều tín đồ sống ảo, hãy chuẩn bị đầy đủ máy ảnh hoặc điện thoại in hình để sẵn sàng check in tại vườn hồng của Tom nhé.

Vườn hồng ở Đà Lạt Nơi đây còn bố trí nhiều góc sống ảo tuyệt vời cho bạn. Ảnh: dalat.holic

Một điểm cộng cho vườn hồng Đà Lạt này là chủ quán rất hiểu tâm lý khách hàng khi bố trí các tiểu cảnh như xích đu, nhà gỗ… để check in.Nhà bong bóng hottrend tại vườn hồng Tom cũng là địa điểm được nhiều bạn yêu thích. những người trẻ tuổi đến đây. Với giá vé vào vườn chỉ 20.000 đồng / người, bạn còn chần chừ gì nữa mà không ghé thăm vườn hồng này trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới.

Vườn hồng ở Đà Lạt Mọi góc trong vườn hồng của Tom đều đẹp tuyệt vời trong ảnh. Ảnh: meoww.annie

Vườn hồng Thái Long

Địa chỉ: 31d Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt

Thời gian mở cửa: 7h – 17h

Vườn hồng Thái Long nằm khá gần trung tâm thành phố Đà Lạt nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Điểm đặc biệt là vườn hồng Đà Lạt – Thái Long vào cửa miễn phí. Chính vì lẽ đó, vườn hồng đã trở thành khu vui chơi ở Đà Lạt được nhiều người biết đến và tham quan.

Vườn hồng ở Đà Lạt Vườn hồng Thái Long cũng là một địa chỉ vui chơi lý tưởng ở Đà Lạt dành cho bạn. Ảnh: Trinh Nguyen

Với diện tích lên đến 40.000 m2, hàng trăm gốc hồng, từ lâu nhà vườn Thái Long đã đón một lượng lớn khách đến tham quan, chụp ảnh. Mỗi khi hồng chín, những cây hồng trĩu quả, xum xuê như muốn mời gọi du khách. Hầu hết những cây hồng ở Thái Long đều đã già nên tán rất rộng và rủ xuống mặt đất, giúp bạn hái những quả tươi ngon dễ dàng hơn. Khi đến đây, du khách du lịch Đà Lạt còn được trải nghiệm một ngày làm nông dân khi tự tay xới đất, ươm cây giống, tưới nước …

Vườn hồng ở Đà Lạt Một giỏ hồng chín mọng để mang về làm quà cho những người thân yêu. Ảnh: wecheckin

Vườn hồng Đà Lạt – Thái Long gây ấn tượng bởi sự mộc mạc, hoang sơ và không khí trong lành. Sau khi chụp hình và check in tại khu vui chơi ở Đà Lạt này, bạn có thể nhờ chủ vườn mua hoa hồng về làm quà với giá chỉ 25.000 đồng / kg. Hồng ở đây chất lượng cao, giòn, ngon và an toàn. Vì vậy, ghé thăm Vườn hồng Thái Long đảm bảo sẽ không lãng phí chuyến đi của bạn chút nào!

Vườn hồng ở Đà Lạt Những quả hồng chất lượng, được người nông dân chăm sóc cẩn thận. Ảnh: Wecheckin

Quán cà phê vườn hồng Túi Mơ To

Địa chỉ: Ngõ 31, Đường Sào Nam, Phường 11, Thành phố Đà Lạt

Thời gian mở cửa: 7:45 sáng – 9:45 tối

Không sở hữu vườn hồng rộng lớn nhưng quán cà phê Túi Mơ To cũng là một địa điểm đáng ghé thăm nếu bạn đang có ý định ghé thăm các vườn hồng ở Đà Lạt . Tuy nằm trong hẻm nhưng quán cà phê này vẫn nổi tiếng và trở thành điểm vui chơi ở Đà Lạt thu hút đông đảo du khách.

Vườn hồng ở Đà Lạt Một góc vườn hồng trong quán cà phê Túi Mơ To. Ảnh: Tyna180

Quán cà phê Túi Mơ To có không gian rất rộng với nhiều góc được tạo kiểu khác nhau. Đến đây, du khách du lịch Đà Lạt sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ hoài cổ, trữ tình đến phóng khoáng, mộc mạc. Trong túi Mơ có hoa cúc và cây hồng môn làm điểm nhấn giữa không gian thơ mộng. Tại đây, bạn có thể đứng dưới những tán hồng để chụp ảnh, phía xa là núi non trùng điệp và bao la.

Vườn hồng ở Đà Lạt Khung cảnh yên bình ở quán cà phê Túi Mơ To. Ảnh: TMT

Đồ uống tại vườn hồng ngon Đà Lạt này có giá bình dân, chỉ từ 20.000-60.000 đồng / món. Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt , nhiều du khách ấn tượng về hương vị cà phê thơm ngon. Khi vào mùa, những quả hồng chuyển sang màu đỏ cam như điểm tô cho bức tranh thiên nhiên đẹp hơn. Hãy thử tưởng tượng trong một bầu không khí êm đềm, trong lành, vừa thưởng thức đồ uống ngon vừa có những bức ảnh sống ảo thì còn gì tuyệt hơn!

Vườn hồng ở Đà Lạt Túi Mơ To là một trong những quán cà phê nổi tiếng nhất Đà Lạt. Ảnh: Reply1994

Những lưu ý khi tham quan vườn hồng Đà Lạt

Khi đến các vườn hồng Đà Lạt , du khách cũng cần lưu ý một số điều sau:

– Giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi làm mất mỹ quan, mất công dọn dẹp của chủ vườn.

– Quả hồng chỉ được ăn khi chín, không nên hái quả còn xanh, rất lãng phí.

– Quả hồng còn vàng tức là sắp chín, chỉ cần ủ thêm vài ngày nữa là có thể mang về làm quà.

– Không bẻ cành, leo cây, làm hư hoa hồng

– Nếu chưa có kinh nghiệm chọn hồng, hái hồng, bạn có thể nhờ chủ vườn để chọn được những quả hồng vừa ý nhất.

– Các bạn nữ có thể lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với bối cảnh vườn hồng để có những bức ảnh check in đẹp nhất,

Trên đây là địa chỉ 4 vườn hồng ở Đà Lạt đang được nhiều tín đồ sống ảo săn lùng hiện nay. Ngoài ra, du khách có thể tham khảo thêm các vườn hồng khác như vườn hồng Cô Trại Mát, vườn hồng Lê Vân…

Yên Yên

Theo báo thể thao việt nam

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”