Du lịch Đài Loan mùa thu, ghé thăm 5 địa điểm ngắm lá phong tuyệt đẹp

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan

 

Mùa thu được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá hòn đảo Đài Loan xinh đẹp và để trả lời cho câu hỏi “Mùa thu đến Đài Loan làm gì? Thì hãy ghé thăm 5 địa điểm ngắm lá phong đẹp nhất Đài Loan dưới đây là chuẩn nhé!”

Phong cảnh ở Đài Loan tuy không hùng vĩ đến choáng ngợp nhưng bốn mùa vẫn đẹp. Đặc biệt khi du lịch Đài Loan vào mùa thu, bạn sẽ thấy hòn đảo vốn đã xinh đẹp này nay lại càng đẹp hơn bởi đây là thời điểm lá phong xanh, đỏ, tím, vàng nhuộm cả một góc trời, tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp. Tranh mùa thu đẹp đến nao lòng. Nhưng nếu chỉ dạo quanh thành phố, bạn sẽ không thể cảm nhận hết những gam màu đẹp đẽ này. Vì vậy, hãy note lại 5 địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan dưới đây để tận hưởng khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp nhé.

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Du lịch Đài Loan mùa thu, hãy ghé thăm 5 địa điểm ngắm lá phong đẹp quên sầu. Ảnh: @ lyh1981 trên Instagram

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đài Loan đầy đủ từ A-Z

5 địa điểm ngắm lá phong hàng đầu ở Đài Loan

Khu thắng cảnh Xiao Wulai

Wulai cách Đài Bắc không xa nên đây là một trong những lựa chọn tốt nhất cho du khách có kỳ nghỉ ngắn ngày ở Đài Bắc. Còn đối với người dân địa phương, Xiao Wulai nổi tiếng với những thác nước ẩn tuyệt đẹp và là một trong những địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan . Vì vậy, khi đến đây, bạn nên chạy chậm lại để ngắm cảnh và cảm nhận vẻ đẹp rực rỡ của bức tranh mùa thu đỏ rực được tạo nên từ những cây phong đang chuyển mùa.

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Khu thắng cảnh Xiao Wulai – nơi ngắm lá phong đẹp nhất Đài Loan. Ảnh: Living Nomads
Ngoài cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, nếu quan tâm đến văn hóa của nơi đến, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Wulai Atayal – nơi lưu giữ vô số giá trị tôn giáo, lịch sử và ẩm thực của Atayal, bộ tộc cổ đại. lớn thứ hai ở Đài Loan.
địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Xiao Wulai nổi tiếng với những thác nước ẩn tuyệt đẹp. Ảnh: Living Nomads

Chưa hết, địa điểm ngắm lá phong tuyệt đẹp này còn là nơi có nhiều suối nước nóng quanh Đài Bắc. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong suối nước nóng trong tiết trời hơi se lạnh sau một ngày tham quan đẹp như mơ.

địa điểm ngắm lá phong đẹp nhất ở Đài Loan Thảm lá phong đẹp như tranh vẽ ở Khu thắng cảnh Xiao Wulai. Ảnh: Living Nomads
địa điểm ngắm lá phong đẹp nhất ở Đài Loan Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong suối nước nóng trong tiết trời hơi se lạnh sau một ngày tham quan đẹp như mơ. Ảnh: Living Nomads
Địa chỉ: Số 34, Pub Rd, Quận Wulai, Thành phố Tân Đài Bắc, 233
Giờ mở cửa của Bảo tàng Wulai Atayal: 09:30 – 17:00.
Cách đi: Từ Đài Bắc, đến ga tàu điện ngầm Xindian và bắt xe buýt 849 hoặc đặt dịch vụ xe buýt đưa đón của Spa đến Wulai.

Hồ chứa Shihmen

Đối với nhiều du khách, trải nghiệm tồi tệ nhất có lẽ là giao thông không thuận tiện, tắc đường và các điểm du lịch quá đông đúc khiến họ khó có được những bức ảnh đẹp? Vì vậy, nằm cách Đài Bắc không quá xa, Shihmen Reservoir sẽ khiến bạn bất ngờ với vị trí đắc địa, vô cùng thoáng đãng, hoàn toàn không có cảnh đông đúc như nhiều địa điểm du lịch khác và tất nhiên. , nó cũng nằm trong danh sách hàng đầu những nơi để ngắm lá phong ở Đài Loan .

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Hồ chứa Shihmen. Ảnh: Living Nomads

Mặc dù không xuất hiện nhiều trên các trang thông tin du lịch và ít được du khách nước ngoài biết đến nhưng Shihmen lại là một trong những nơi có lá phong mùa thu đẹp nhất. Thử tưởng tượng bạn đang đứng giữa không gian lá phong đỏ với làn nước xanh lạnh, thỉnh thoảng xoa lòng bàn tay trước những cơn gió se lạnh, dưới bầu trời trong vắt của mùa thu thì còn điều gì tuyệt vời hơn thế phải không? Huh?

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Shihmen. Nơi đây cũng nằm trong danh sách những địa điểm ngắm lá phong đẹp nhất Đài Loan. Ảnh: Living Nomads
Một điểm cộng hoàn hảo nữa cho Shihmen là nơi đây có nhiều nhà hàng sashimi ngon vì sashimi ở đây được làm từ cá tươi đánh bắt ở khu vực đập để phục vụ du khách.
địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Một điểm cộng hoàn hảo nữa cho Shihmen là nơi đây có rất nhiều nhà hàng sashimi ngon. Ảnh: Living Nomads

Địa chỉ: Thành phố Đào Viên, Quận Longtan
Cách đi: Từ Đài Bắc, bạn có thể bắt xe buýt 1819 đến Zhongli. Sau đó đi xe buýt Đào Viên đến Hồ chứa nước Shihmen.

Khu giải trí rừng quốc gia Taipingshan

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến lá phong đỏ và cũng đã từng nhìn qua hình ảnh lá phong vàng hay lá phong nâu xen kẽ, nhưng bạn đã bao giờ nhìn thấy lá phong tím chưa? Ở Taipingshan, lá phong đỏ xuất hiện quanh năm, nhưng mùa thu mới là mùa lá phong tím lên ngôi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nơi đây cũng được xếp vào danh sách những địa điểm ngắm lá phong đẹp ở Đài Loan .

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Ngắm lá phong tím tại Khu giải trí Rừng Quốc gia Taipingshan. Ảnh: Living Nomads
địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Ngắm lá phong tím tại Khu giải trí Rừng Quốc gia Taipingshan. Ảnh: Living Nomads

Nếu muốn có những trải nghiệm mãn nhãn nhất ở Taipingshan, bạn nên di chuyển bằng xe máy hoặc xe tay ga quanh khu vực. Và còn gì thú vị hơn khi được đắm mình hàng giờ trong suối nước nóng trong tiết trời se lạnh mùa thu dưới chân núi và hòa mình vào thiên nhiên với sắc tím tuyệt vời của lá phong.

Địa chỉ: 267 Taiping Lane, Nan’ao Yilan County No. 1 of 58
Giờ kinh doanh:
Thứ 2 đến thứ 6: 06:00 – 20:00.
Thứ 7 và các ngày lễ: 04:00 – 20:00.
Cách đi : Đi tàu đến ga Yilan hoặc Luidong. Từ đây, bạn có thể đi taxi đến Taipingshan. Vào các ngày lễ, xe buýt Kou-Guang chạy từ cả hai ga đến Taipingshan.

Vườn quốc gia Yangmingshan

Nhắc đến những địa điểm ngắm lá phong đẹp nhất Đài Loan , sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Yangmingshan – một trong những công viên quốc gia lớn và đẹp nhất Đài Loan.

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Vườn quốc gia Yangmingshan. Ảnh: @ivanote

Nơi đây quanh năm cây cối tươi tốt, muôn hoa đua nở. Vào mùa thu, nếu Hàn Quốc có vườn quốc gia Naejangsan thì Đài Loan có vườn quốc gia Yangmingshan.

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Nơi đây quanh năm cây cối tươi tốt, muôn hoa đua nở. Ảnh: travel.taipei

Thật tuyệt khi du khách có thể đến đây dễ dàng vì chỉ mất một giờ đi xe buýt từ Đài Bắc. Sau khi lang thang hái hoa, ngắm lá, bạn cũng có thể ngâm mình trong suối nước nóng để thư giãn tinh thần trong một ngày se lạnh để kết thúc chuyến đi một cách trọn vẹn!

địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan Mùa thu được coi là thời điểm đẹp nhất để khám phá Đài Loan bởi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc lá phong đỏ tuyệt đẹp. Ảnh: Sống du mục

Mùa thu được coi là thời điểm đẹp nhất để khám phá Đài Loan bởi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh từ lá phong đỏ tuyệt đẹp. Tuy nhiên, mùa lá phong ở Đài Loan thường đến muộn hơn so với Nhật Bản và Hàn Quốc, bắt đầu từ tháng 10-12. Tuy nhiên, để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đài Loan. ngay bây giờ và note ngay những địa điểm ngắm lá phong ở Đài Loan trên đây vào sổ tay du lịch của mình nhé.

>> Xem thêm: Lạc vào thế giới thần tiên tại những điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan

Lê Vân
Theo báo thể thao việt nam

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”