Chỉ dẫn kinh nghiệm di chuyển từ sân bay Vân Đồn về Hạ Long

Trước khi khởi hành chuyến du lịch đến Quảng Ninh, hãy nhớ tham khảo cẩm nang du lịch với đầy đủ thông tin về các phương án di chuyển từ sân bay Vân Đồn về Hạ Long để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Nếu bạn là một trong những du khách lần đầu tiên đặt chân đến “đất cảnh đẹp” Quảng Ninh và đang băn khoăn về cách di chuyển từ sân bay Vân Đồn về Hạ Long, hãy để TRIPMAP giúp bạn. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và đưa ra những lựa chọn di chuyển hiệu quả nhất để bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Giới thiệu về Sân bay Vân Đồn

Sân bay Vân Đồn, còn được biết đến với tên gọi Sân bay Quốc tế Vân Đồn hoặc Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (VDO), nằm ở xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là cảng hàng không đầu tiên do tư nhân xây dựng và vận hành tại Việt Nam, là thành quả của Tập đoàn Sun Group, phục vụ cho cả mục đích dân dụng và quân sự.

Sân bay Vân Đồn, còn được biết đến với tên gọi Sân bay Quốc tế Vân Đồn hoặc Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (VDO)
Sân bay Vân Đồn, còn được biết đến với tên gọi Sân bay Quốc tế Vân Đồn hoặc Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (VDO)

Sân bay Vân Đồn có tổng diện tích khoảng 325 ha, với diện tích nhà ga là 26.991 m2, bao gồm 4 cầu phản lực và 7 khu vực dành cho việc đỗ máy bay. Đường băng của cảng hàng không được xây dựng theo tiêu chuẩn ILS CAT II, dài 3,6 km và rộng 45m, có khả năng đón nhiều loại máy bay hiện đại như A320, A350, A321, A330, B747, B787 hay B777.

Sân bay Vân Đồn hiện đang thực hiện vai trò như một nút giao thông và giao thương quan trọng, kết nối Quảng Ninh với các tỉnh thành khác, cũng như các khu kinh tế trong và ngoài nước. Cảng hàng không chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa từ TP. Hồ Chí Minh và các chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Trong tương lai, sân bay sẽ tiếp tục mở rộng đường bay và nâng cấp công suất nhà ga để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách.

Sân bay Vân Đồn hiện đang thực hiện vai trò như một nút giao thông và giao thương quan trọng
Sân bay Vân Đồn hiện đang thực hiện vai trò như một nút giao thông và giao thương quan trọng

Nếu bạn chọn máy bay là phương tiện để đến Quảng Ninh, bạn có thể thắc mắc về cách di chuyển từ sân bay Vân Đồn về Hạ Long. Có một số phương án như dùng dịch vụ taxi hoặc xe bus. TRIPMAP khuyến nghị bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Đi từ Sân bay Vân Đồn đến Hạ Long bao xa?

Sân bay Vân Đồn nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 60 km. Thời gian di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long rơi vào khoảng 60 – 90 phút, tùy thuộc vào loại phương tiện và lộ trình bạn chọn. Ngoài ra, sân bay cũng nằm cách thành phố Móng Cái, một điểm du lịch nổi tiếng khác của Quảng Ninh, khoảng 90 km, và cách thị trấn Cái Rồng, địa điểm gần tuyến đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái.

Sân bay Vân Đồn nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 60 km.
Sân bay Vân Đồn nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 60 km.

Có hai lộ trình chính để di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long, bao gồm đường qua Vân Đồn (khoảng 75 phút lái xe) và đường qua quốc lộ 18 (khoảng 74 phút).

 

Phương tiện di chuyển từ Sân bay Vân Đồn về Hạ Long

Xe bus và taxi là hai phương tiện di chuyển chủ yếu từ Sân bay Vân Đồn đến Hạ Long mà bạn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

Taxi

Taxi là hình thức di chuyển linh hoạt, nhanh chóng và tiện lợi, với dịch vụ chăm sóc khách hàng được đánh giá cao. Chi phí cho một chuyến đi từ sân bay đến trung tâm thành phố Hạ Long dao động từ 400.000 – 700.000 VND.

Dưới đây là một số công ty taxi uy tín tại Quảng Ninh mà bạn có thể tham khảo:

Taxi Trip Vân Đồn: 1900 4774 – Cước từ 9.000 VND/ km

Taxi Phú Bình: 020 33 599 599 – Cước từ 10.000 VND/ km

Taxi Sao Quảng Ninh: 0203 822 822 – Cước từ 10.000 VND/ km

Taxi Sao Mai: 020 38 27 27 27 – Cước từ 10.000 VND/ km

Taxi Vân Đồn Xanh: 020 33 533 533 – Cước từ 10.000 VND/ km

Taxi Mai Linh: 0203 731 731 – Cước từ 11.000 VND/ km

Taxi Móng Cái: 020 33 883 883 – Cước từ 11.000 VND/ km

Xe bus

Hiện tại, sân bay cung cấp hai chuyến xe bus miễn phí, là tuyến 14A (từ cổng công viên Lán Bè đến sân bay Vân Đồn) và tuyến 14B (từ cổng khu vui chơi Sun World đến sân bay Vân Đồn). Du khách có thể lựa chọn phương án này để tiết kiệm chi phí di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long.

Hãy lưu ý rằng để bắt được hai tuyến xe bus này, bạn và những người đi cùng cần đi ra cổng sân bay và di chuyển đến khu vực chờ.

 

Chia sẻ kinh nghiệm khi đến Sân bay Vân Đồn

Ngoài việc lựa chọn phương án di chuyển từ Sân bay Vân Đồn đến Hạ Long, hành khách cũng cần biết đến những thông tin quan trọng sau khi đặt chân đến cảng hàng không:

Thời gian di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long rơi vào khoảng 60 - 90 phút
Thời gian di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long rơi vào khoảng 60 – 90 phút

– Sân bay cung cấp nhiều tiện ích miễn phí như sạc điện thoại, cung cấp nước tinh khiết, wifi hoạt động 24/7. Ngoài ra, một số dịch vụ khác như y tế, đóng gói hành lý, ATM, thu đổi ngoại tệ… cũng sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần.

– Nhà hàng Big Bowl và Lucky Cafe & Fastfood tại Sân bay Vân Đồn phục vụ các món ăn Việt và quốc tế để bạn có thể bổ sung năng lượng trước hoặc sau chuyến bay.

– Duty Free Store, Airport Shopping… tại sảnh tầng 2 nhà ga hành khách là những nơi bạn có thể ghé thăm để mua sắm và lựa chọn các mặt hàng đặc sản làm quà cho người thân.

– Các địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên ghi nhớ để lên lịch trình khám phá bao gồm:

Với những phương án di chuyển hiệu quả mà TRIPMAP đã giới thiệu, hi vọng rằng hành trình từ Sân bay Vân Đồn đến Hạ Long của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”