Cảnh Báo Thời Tiết: Áp Thấp Nhiệt Đới và Bão Liên Tục Đến Hết Tháng 9

Theo dự báo mới nhất từ Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), từ ngày 20.9 đến 3.10, quốc gia này có khả năng phải đối mặt với 4 áp thấp nhiệt đới, trong đó có 2 áp thấp có thể mạnh lên thành bão nhiệt đới. Tình hình thời tiết phức tạp này có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến các kế hoạch du lịch của du khách, đặc biệt là tại những khu vực ven biển và những vùng dễ bị lũ lụt.

Tình Hình Hiện Tại Tại Philippines

Áp thấp nhiệt đới Igme đã rời khỏi vùng dự báo của Philippines vào ngày 21.9, nhưng vẫn gây ra tác động mạnh mẽ thông qua gió mùa tây nam, tạo điều kiện cho mưa rải rác và dông xuất hiện. Các khu vực như Batanes, quần đảo Babuyan, Metro Manila và nhiều nơi khác ở Luzon cùng Tây Visayas đã ghi nhận mưa lớn, ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của người dân.

Báo cáo từ Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia (NDRRMC) cho biết, con số thiệt mạng do ảnh hưởng của các cơn bão và áp thấp gần đây đã tăng lên 25 người. Hơn 1,45 triệu người đã bị ảnh hưởng, với 23.512 người đang trú tạm tại các trung tâm sơ tán. Ngoài ra, nhiều tuyến đường và cầu cống đã bị hư hại, làm gián đoạn giao thông trong nhiều khu vực.

Cảnh Báo Thời Tiết: Áp Thấp Nhiệt Đới và Bão Liên Tục Đến Hết Tháng 9
Dự báo tình hình áp thấp và bão ở khu vực dự báo của Philippines. Ảnh: PAGASA

Dự Báo Thời Tiết Từ Nay Đến 3.10

PAGASA dự báo trong tuần từ 20 đến 26.9, không có bão nhiệt đới nào hình thành, nhưng khả năng cao sẽ xuất hiện ít nhất 3 áp thấp nhiệt đới. Hai trong số đó có thể phát triển tại phía bắc Biển Đông và gần Biển Đông, với khả năng mạnh lên thành bão. Một áp thấp khác dự kiến sẽ hình thành ở vùng phía đông của ranh giới TCID (Tropical Cyclone Information Domain) của PAGASA. Từ ngày 27.9 đến 3.10, áp thấp nhiệt đới thứ ba sẽ di chuyển về phía tây và có khả năng xuất hiện thêm một áp thấp thứ tư ở vùng đông bắc khu vực dự báo.

Lời Khuyên Cho Du Khách Đến Philippines

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến Philippines hoặc các vùng lân cận trong khoảng thời gian từ nay đến đầu tháng 10, việc cập nhật thông tin thời tiết thường xuyên là vô cùng quan trọng. Hãy chuẩn bị sẵn các phương án di chuyển linh hoạt, đồng thời ưu tiên an toàn trong suốt chuyến đi. Khi có áp thấp nhiệt đới hoặc bão hoạt động, du khách nên hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là ở khu vực gần biển, nơi dễ xảy ra lũ lụt hoặc sóng lớn.

Lời khuyên quan trọng:

  • Thường xuyên kiểm tra các nguồn tin dự báo thời tiết đáng tin cậy như PAGASA.
  • Chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết trong trường hợp phải trú ẩn khẩn cấp.
  • Tránh các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét hoặc bị cô lập do ngập lụt.
  • Nên có kế hoạch dự phòng nếu chuyến bay hoặc các dịch vụ giao thông bị gián đoạn do thời tiết xấu.

Hãy luôn đặt an toàn lên hàng đầu trong hành trình của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc cập nhật thông tin về tình hình thiên tai và thời tiết tại Philippines, đừng ngần ngại liên hệ với TRIPMAP để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và chính xác từ các chuyên gia địa phương.

Thời tiết tại Philippines đang có những biến động phức tạp do sự xuất hiện liên tiếp của các áp thấp nhiệt đới. Đây là thời điểm mà mọi du khách cần hết sức cẩn trọng khi di chuyển hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời. Để bảo vệ quyền lợi và an toàn của bản thân, hãy luôn cập nhật thông tin và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”