Xu hướng mới tại Hàn Quốc : Tour du lịch dành cho người độc thân tìm người yêu

Trong những năm gần đây, các tour du lịch dành riêng cho người độc thân đang trở thành xu hướng thịnh hành tại Hàn Quốc, mang đến cơ hội không chỉ để khám phá các điểm đến mới mà còn để tìm kiếm tình yêu. Đối với nhiều người, đây là cách thay thế cho những buổi hẹn hò giấu mặt truyền thống và cung cấp môi trường tự nhiên hơn để gặp gỡ và kết nối với những người có chung sở thích.

Cơ hội tìm người yêu qua tour du lịch

Một ví dụ điển hình là trường hợp của Lee, 32 tuổi, một nhân viên văn phòng tại Seoul, đã dùng toàn bộ ngày nghỉ phép để tham gia chuyến du lịch trọn gói đến Paris và London vào tháng 9. Chuyến đi không chỉ là kỳ nghỉ thông thường mà còn là một tour dành riêng cho những người độc thân sinh từ năm 1986 đến 2005. Các công ty lữ hành tổ chức các chuyến đi này với số lượng khách nam và nữ tương đương nhau, nhằm tạo cơ hội kết đôi.

Các tour này hứa hẹn giảm giá cho du khách nếu họ không tìm được người phù hợp trong chuyến đi đầu tiên. Ví dụ, nếu đăng ký chuyến thứ hai, khách hàng sẽ được giảm 100.000 won (gần 2 triệu đồng), và nếu tham gia chuyến thứ ba, mức giảm sẽ là 200.000 won.

Mặc dù Lee không đặt nhiều kỳ vọng sẽ tìm được bạn đời, cô vẫn bỏ ra 2,5 triệu won để tham gia. “Những buổi hẹn hò giấu mặt thường rất gượng ép, và công việc văn phòng không mang lại cơ hội gặp gỡ tự nhiên. Tôi hy vọng sẽ thoát ế sau chuyến đi này”, Lee chia sẻ.

Nhiều người độc thân Hàn Quốc sẵn sàng chi tiền cho các chuyến du lịch ra nước ngoài nhằm tìm người yêu. Ảnh minh họa: Netflix

Quy trình tham gia tour du lịch ghép đôi

Trước khi tham gia, các du khách thường được yêu cầu làm bài kiểm tra tính cách Myers-Briggs Type Indicator (MBTI), một công cụ phổ biến giúp đánh giá đặc điểm cá nhân. Dựa trên kết quả này, công ty lữ hành sẽ sắp xếp các nhóm du lịch sao cho các thành viên có tính cách phù hợp, tăng khả năng kết đôi thành công.

Khác với các tour truyền thống, tour dành cho người độc thân sẽ chia du khách thành những nhóm nhỏ thay vì đi chung cả đoàn. Ban ngày, họ có thể tự do khám phá điểm đến, chỉ gặp hướng dẫn viên và các thành viên khác trong nhóm vào buổi tối. Nếu tìm được người ưng ý, du khách có thể tận dụng thời gian tự do để hẹn hò riêng tư, tạo thêm cơ hội phát triển mối quan hệ.

Điểm đặc biệt của những tour này là không có các điểm dừng mua sắm ép buộc hay chi phí phát sinh, giúp du khách tập trung hoàn toàn vào việc trải nghiệm văn hóa và kết nối với người khác. Giá cho mỗi chuyến du lịch kéo dài 10 ngày đến các điểm đến tại châu Âu dao động từ 2 đến 3 triệu won.

Tour du lịch cho mọi lứa tuổi

Ngoài nhóm độc thân trẻ tuổi, nhiều công ty lữ hành còn cung cấp các tour tương tự cho người độc thân ở độ tuổi 40 trở lên. Những tour này thường tập trung vào việc kết bạn hơn là tìm người yêu, giúp du khách có thêm cơ hội trải nghiệm những cuộc trò chuyện sâu sắc và mở rộng mối quan hệ.

Các tour du lịch ghép đôi đang ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc, thu hút sự tham gia của nhiều công ty lữ hành lớn. C Travel, với hơn 60 chi nhánh trên toàn cầu, đã ra mắt gói dịch vụ “30s Bucket List”, trong khi D Travel, sở hữu 5.000 chi nhánh tại Hàn Quốc, cũng cung cấp nhiều tour du lịch dành cho người độc thân với các chủ đề như quần vợt, bóng đá, rượu whisky, hay trekking.

Ý kiến chuyên gia về xu hướng du lịch kết nối

Theo ông Koo Jeong-Woo, giáo sư xã hội học tại Đại học Sungkyunkwan, việc tham gia vào những chuyến du lịch kéo dài nhiều ngày với người có chung sở thích tạo điều kiện để xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn so với các buổi hẹn hò giấu mặt kéo dài 1-2 tiếng. Các chuyến đi này không chỉ là cơ hội để tìm người yêu mà còn giúp người tham gia mở rộng vòng bạn bè, trải nghiệm những cuộc gặp gỡ và kết nối ý nghĩa.

Tour du lịch dành cho người độc thân không chỉ là một cơ hội tuyệt vời để khám phá các địa điểm du lịch mới mà còn mang lại môi trường tự nhiên để tìm kiếm người yêu hay kết bạn. Xu hướng này đang thu hút ngày càng nhiều người tham gia, từ những người trẻ cho đến những người đã ngoài 40 tuổi. Với những tiện ích và trải nghiệm mới mẻ, đây có thể là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn mở rộng mối quan hệ và tận hưởng những chuyến đi đáng nhớ.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”