Quảng Ninh – Sẵn Sàng Đón Khách Du Lịch Sau Bão Số 3

Quảng Ninh, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam, đã nhanh chóng vượt qua những thử thách do cơn bão số 3 gây ra. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, ngành du lịch Quảng Ninh đang sẵn sàng phục hồi và đón khách trở lại. Từ những thành phố lớn như Hạ Long, cho đến các huyện đảo xa xôi như Cô Tô và Vân Đồn, Quảng Ninh đã chứng tỏ sự kiên cường và quyết tâm trong việc khắc phục thiệt hại, đảm bảo sự an toàn và chất lượng dịch vụ cho du khách.

Những đoàn khách nước ngoài đầu tiên đến Hạ Long sau bão

Hạ Long – Thành Phố Thủ Phủ Trở Lại Nhịp Sống Bình Thường

Ngay sau khi bão số 3 đi qua, Hạ Long – trung tâm du lịch của Quảng Ninh – đã khẩn trương triển khai công tác sửa chữa, bảo dưỡng. Gần 180 tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long đã sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 13/9, khi tỉnh chính thức cho phép hoạt động du lịch khôi phục.

Hạ Long – Thành Phố Thủ Phủ Trở Lại Nhịp Sống Bình Thường

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Quang Khá, thuyền trưởng tàu Vịnh Xanh 9468: “Tôi rất mừng khi nhận được thông tin tỉnh cho phép đón khách trở lại. Tôi không nghĩ mọi thứ có thể quay trở lại nhanh đến vậy. Đây là kết quả của sự đồng lòng giữa các doanh nghiệp và chính quyền, dù còn khó khăn nhưng tôi luôn tin tưởng rằng du lịch Quảng Ninh sẽ sớm phục hồi.”

Không chỉ các doanh nghiệp địa phương, mà du khách quốc tế cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước nỗ lực của Quảng Ninh. Bà Elizabeth Dickerson, du khách người Mỹ, chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi trở lại Hạ Long sau nhiều năm. Mặc dù biết về cơn bão vừa qua, tôi vẫn quyết định đến đây vì biết rằng người dân và chính quyền đang nỗ lực hết mình để khôi phục thành phố. Tôi sẽ trở lại Hạ Long một lần nữa để chứng kiến sự phát triển và tươi đẹp hơn của nơi này.”

Các Địa Phương Khác Của Quảng Ninh Cũng Nhanh Chóng Hồi Sinh

Các địa phương khác như Móng Cái, Hải Hà, Uông Bí cũng nhanh chóng khắc phục hậu quả, đặc biệt là các cơ sở lưu trú ven biển bị hư hại. Hiện tại, 100% các cơ sở lưu trú tại các khu vực này đã sẵn sàng đón khách. Huyện Cô Tô, với 30% cơ sở lưu trú và 60% tổng số phòng nghỉ, cũng đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, tại Vân Đồn, các cơ sở lưu trú ở các xã Quan Lạn, Minh Châu vẫn đang trong quá trình khắc phục thiệt hại và chưa đủ điều kiện để đón khách.

Mặc dù một số khu vực du lịch trọng điểm như Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, khu vui chơi Sunworld và khu du lịch Tuần Châu bị thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, nhưng với tinh thần đồng lòng của doanh nghiệp và người dân, việc sửa chữa đang diễn ra nhanh chóng.

Các con đường đã lưu thông, học sinh đã tới trường, các cơ sở dịch vụ du lịch đã sẵn sàng phục vụ khách.

Ngành Du Lịch Quyết Tâm Phục Hồi

Sau bão số 3, ngành du lịch Quảng Ninh đã đưa ra nhiều chính sách nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại và thúc đẩy du lịch trở lại. Các địa phương đang phối hợp để xử lý các vấn đề về điện, nước, viễn thông, vệ sinh môi trường nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho du khách. Đồng thời, các chính sách giảm phí tham quan Vịnh Hạ Long từ nay đến cuối năm 2024 cũng đang được đề xuất nhằm thu hút thêm du khách.

Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Ninh cũng tiếp tục tham gia các chương trình kích cầu du lịch, liên hoan ẩm thực và roadshow để khẳng định Quảng Ninh là một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn sau cơn bão số 3, Quảng Ninh đã chứng tỏ sự kiên cường và quyết tâm khôi phục hoạt động du lịch một cách nhanh chóng

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn sau cơn bão số 3, Quảng Ninh đã chứng tỏ sự kiên cường và quyết tâm khôi phục hoạt động du lịch một cách nhanh chóng. Sự đồng lòng của chính quyền, doanh nghiệp và người dân không chỉ giúp Quảng Ninh vượt qua thiên tai mà còn mang lại niềm tin cho du khách rằng đây luôn là một điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Hãy liên hệ ngay với TRIPMAP để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các chuyên gia địa phương khi bạn có kế hoạch du lịch Quảng Ninh.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”