Quán cà phê lạ cho khách đến dự đám tang của chính mình

Kid Mai Death Café

 

Khi bước vào Kid Mai Death Cafe, nhiều người cảm thấy “dựng tóc gáy” vì nghĩ nhầm mình đã bước vào một đám tang. Tuy nhiên, đây thực sự là một quán cà phê mang những ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc.

Nếu bạn đã quá “ngán” những quán cà phê xinh xắn với view sống ảo lung linh thì hãy du lịch Thái Lan và check-in Kid Mai Death Cafe – quán cà phê độc đáo, lấy cảm hứng từ cái chết.

Kid Mai Death Café Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác dự đám tang của chính mình, hãy đến Kid Mai Death Café. Ảnh: Travelmag

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan đầy đủ từ A-Z

Khám phá Kid Mai Death Cafe, quán cà phê độc đáo nhất ở Bangkok

Kid Mai Death Cafe nằm cạnh ngân hàng và trạm BTS trên đường Aree Soi 1, Bangkok, Thái Lan. Khác với những quán cà phê thông thường khác , quán cà phê Kid Mai Death được trang trí bằng quan tài, xương người, âm nhạc u ám và đồ uống mang tên: sinh, lão, bệnh, tử.

Kid Mai Death Café Kid Mai Death Café nằm cạnh ngân hàng và trạm BTS trên đường Aree Soi 1, Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Livingnomads

Quán cà phê độc đáo này được thành lập bởi Tiến sĩ Veeranut Rojanaprapa với mục đích hướng tới Phật giáo, nhằm gửi thông điệp rằng nếu chúng ta ý thức hơn về cái chết của mình, chúng ta sẽ cư xử vị tha hơn.

Kid Mai Death Café Quán cà phê độc đáo này được thành lập bởi Tiến sĩ Veeranut Rojanaprapa với mục đích tập trung vào Phật giáo. Ảnh: @ part_wiraphat

Rojanaprapa cũng chia sẻ rằng “ý thức về cái chết trong Phật giáo đủ mạnh để khiến mọi người nhận ra giá trị của cuộc sống” và hiểu điều này có nghĩa là “mọi tham lam và sân hận sẽ tự động giảm bớt. “.

Kid Mai Death Café Quán đã trở thành điểm check in hấp dẫn của nhiều bạn trẻ. Ảnh: @ fafame

Không dừng lại ở đó, bên trong quán cà phê chết chóc này còn treo nhiều khẩu hiệu và câu hỏi như “Bạn đã sẵn sàng ngủ và không bao giờ thức dậy nữa?”, “Bạn sẽ không thể mang nó theo bên mình”. bất cứ điều gì khi bạn chết. ”Nếu bạn muốn viết điều gì đó, hãy lấy bút và viết những lời cuối cùng của bạn trong di chúc trên bàn.

Kid Mai Death Café Nếu bạn muốn viết điều gì đó, hãy lấy bút và viết những lời cuối cùng của bạn trong di chúc lên bàn. Ảnh: Sống du mục

Một du khách đến Kid Mai Death Cafe chia sẻ: “Tôi cảm thấy không thoải mái khi ở trong quan tài. Tôi cảm thấy mình như chết điếng, không được gặp bố mẹ, người thân, bạn bè. Tôi không thể làm những gì tôi muốn. Tôi thực sự sợ hãi.”

Kid Mai Death Café Những trải nghiệm độc đáo tại Kid Mai Death Café. Ảnh: Sống du mục
Kid Mai Death Café Những trải nghiệm độc đáo tại Mai Death Café. Ảnh: Sống du mục

Tuy bối cảnh góc nhỏ của quán dễ khiến thực khách “nổi da gà” nhưng thông điệp mà nó mang lại lại vô cùng nhân văn. Bởi khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác được tham dự lễ tang của chính mình, từ đó, bạn sẽ biết trân trọng cuộc sống này hơn. Chưa hết, họ cũng sẽ nhận ra trần gian chỉ là cõi tạm, khi chết đi không mang theo được thứ gì, dù là tiền tài hay danh vọng, sự nghiệp, v.v.

Kid Mai Death Café Tuy bối cảnh góc nhỏ của quán dễ khiến thực khách “nổi da gà” nhưng thông điệp mà nó mang lại lại vô cùng nhân văn. Ảnh: @ yns.cy

Hàng ngày, quán mở cửa phục vụ đồ uống từ 10h sáng đến 19h tối. Khu vực dành cho người chết sẽ mở cửa từ 12 giờ trưa đến nửa đêm. Du khách đến Kid Mai Death Cafe có thể trải nghiệm cảm giác trèo vào quan tài và nằm bên trong, đậy nắp lại khoảng 3 phút. Người sở hữu phiếu thưởng sẽ được giảm giá 20baht (1 đô la) cho các hóa đơn tại cửa hàng.

Kid Mai Death Café Hàng ngày, quán mở cửa phục vụ đồ uống từ 10h sáng đến 19h tối. Ảnh: Sống du mục

Bên cạnh sự đón nhận tích cực nhờ thông điệp ý nghĩa, Nhóc Mai Thần Chết cũng nhận không ít lời chê bai, chỉ trích. Một số người cho rằng quán này không phù hợp vì nó mang đến sự tang tóc. Một số người thậm chí còn tránh đi qua cửa hàng này vì họ cảm thấy không thoải mái. Tuy nhiên, Veeranut hoan nghênh mọi bình luận về góc nhỏ của mình, dù là khen hay chê. Đối với anh ấy, nhận được phản hồi của mọi người đã là một thành công.

Kid Mai Death Café Bên cạnh sự đón nhận tích cực nhờ thông điệp ý nghĩa, Nhóc Mai Thần Chết cũng nhận không ít lời chê bai, chỉ trích. Ảnh: Ảnh: @ shogunv

Dù bạn thích khám phá những điều mới lạ hay đến Kid Mai Death Cafe chỉ để thỏa mãn trí tò mò thì đây cũng là một trải nghiệm đáng thử. Hầu hết những người đến đây đều tưởng tượng về những gì họ sẽ chết sau này, và những trải nghiệm hấp hối đó sẽ truyền cảm hứng cho họ để trân trọng những khoảnh khắc quý giá của cuộc đời. Họ sẽ không bao giờ biết được ngày mình sẽ chết, vì vậy hãy sống mỗi ngày một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

The Kid Mai Death Cafe
Địa chỉ: 1191 Phaholyothin rd. Phayathai, Bangkok, Thái Lan
Điện thoại: +66 92 261 0150 / +66 065 095 6959
Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Ăn – chơi – nhảy cực ‘chất’ không thua kém người bản địa

Lê Vân
Theo báo thể thao việt nam

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”