Hướng dẫn chi tiết cách đến tham quan Động Thiên Cung, Vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung, nhũ đá khổng lồ, ánh sáng xanh, ánh sáng vàng

Động Thiên Cung, một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Vịnh Hạ Long, là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Động Thiên Cung nằm trên đảo Đầu Gỗ, phía Tây Nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch khoảng 4km. Đây là nơi được các nhà khoa học nghiên cứu và câu chuyện nổi bật phải nói đến sự hình thành của động chính là huyền thoại nổi tiếng về vua Rồng ngày xưa.

Động Thiên Cung, một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Vịnh Hạ Long, là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.
Động Thiên Cung, một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Vịnh Hạ Long, là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Đường đi đến Động Thiên Cung

Để đến được thành phố Hạ Long, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện từ các tỉnh lẻ khác như máy bay hoặc xe khách. Bạn chỉ mất từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long. Sau đó, từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn sẽ tiếp tục di chuyển dọc theo Quốc lộ 18 về hướng Tây Nam để đến đảo Tuần Châu và từ đó đi cảng Tuần Châu để tiếp tục đến Động Thiên Cung.

Giá vé vào cửa Động Thiên Cung

Du khách trước khi vào tham quan động thì cần phải mua vé vào cửa, giá vé cũng không quá đắt mà sẽ được quy định cụ thể như sau: Vé tham quan tuyến vịnh kết hợp hang Đầu Gỗ và Động Thiên Cung là 250,000 đồng/khách. Khi nào cảng Tuần Châu, giá vé quy định vào cửa là 40,000 đồng/khách. Tàu mà du khách di chuyển sẽ được quy định với mức vé giao động từ 1.600.000 đồng đến 1.800.000 đồng/thuyền tùy vào số lượng người hoặc thời tiết.

Khối thạch đá tại động Thiên Cung, Vịnh Hạ Long
Với kết cấu vô vùng phức tạp, Động Thiên Cung được phân chia thành 3 ngăn với những vẻ đẹp riêng biệt mà không nơi nào có được

Thời điểm du lịch động Thiên Cung tốt nhất

Để có thể tận hưởng vẻ đẹp của Động Thiên Cung, bạn nên đi du lịch vào khoảng thời gian từ tháng 3 – tháng 5 và từ tháng 8 – tháng 10. Đây chính là thời điểm có khá ít du khách đến tham quan và bạn sẽ tránh được việc đông đúc, bon chen.

Trang phục du lịch Hạ Long

Để có thể có chuyến du lịch đáng nhớ nhất, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những bộ trang phục thoải mái, lịch sự và hãy chú ý bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình nhé. Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình một đôi thể thao phù hợp với việc di chuyển nhiều và khó khăn bởi vì đường đi trong động chắc chắn sẽ không được bằng phẳng.

Địa điểm nghỉ ngơi tiện nghi được với ý khi tham quan Động Thiên Cung

Khi đến Hạ Long để du lịch và làm việc thì chắc chắn bạn cần phải chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi hoặc qua đêm tiện nghi và thoải mái. Dưới đây là một vài gợi ý khách sạn tại Hạ Long cho du khách có thể tham khảo qua: The Secret Ha Long Hotel, Khách sạn Halios Hotel HaLong, Khách sạn D’Lecia Ha Long.

Khám phá Động Thiên Cung

Động Thiên Cung có diện tích khá lớn với gần 10.000m2, cấu trúc của động được thiên nhiên tạo ra với những đặc điểm nổi bật như nhiều cấp, nhiều ngăn với trần và vách rất cao, nổi bật là các hình dáng kỳ lạ của măng đá, thạch nhũ đá vôi làm cho không gian của động trở nên thú vị và huyền bí. Tại trung tâm đông, du khách có thể nhìn thấy hình ảnh của tứ trụ khổng lồ được thiên nhiên ban tặng với các hình ảnh thú vị về chim muông hoa lá cùng với đó là những hình ảnh liên tưởng đến đời sống sinh hoạt của con người được chạm khắc rất độc đáo.

Động Thiên Cung có diện tích khá lớn với gần 10.000m2
Động Thiên Cung có diện tích khá lớn với gần 10.000m2

Kết luận

Động Thiên Cung không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng mà còn là một biểu tượng của vẻ đẹp thiên nhiên của Vịnh Hạ Long. Hãy đến và khám phá Động Thiên Cung để có thể tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và lắng nghe những câu chuyện huyền thoại về vùng đất này.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”