Hai tài xế taxi ‘dù’ nhận phạt 22 triệu đồng do ‘vặt vãnh’ hành khách

Công an Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vừa tiến hành xử phạt hai tài xế taxi “dù” tổng cộng 22 triệu đồng, sau khi họ tính phí 500 nghìn đồng cho quãng đường 7,5km từ khách du lịch.

Theo các thông tin từ các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Hạ Long đã xử phạt hai tài xế xe taxi dù vì hành vi lừa đảo hành khách.

Hai tài xế taxi
Tài xế N.A.T tại Công an TP Hạ Long.

Trước đó, vào ngày 13/7, một thông tin đã được đăng tải trên mạng xã hội rằng một nhóm hành khách đi bằng 2 taxi 7 chỗ từ Nam Ga Hạ Long đến bãi biển đối diện Quảng trường Sun Carnival; 2 tài xế taxi không có mạo hiểm, không có phù hiệu đã thu phí 500.000 đồng cho quãng đường khoảng 7,5km.

Sau khi nhận được thông tin, Công an TP Hạ Long đã liên hệ với nhóm hành khách để yêu cầu cung cấp thông tin về hai phương tiện đã thu phí cao. Cùng lúc đó, thông qua các biện pháp điều tra, Đội Cảnh sát Giao thông- Trật tự của Công an thành phố đã xác định được tài xế và phương tiện vi phạm, gồm: L.Q.M.K, trú tại phường Việt Hưng, TP Hạ Long, lái xe taxi “dù” có biển kiểm soát 14A-487.xx và N.A.T, sinh năm 1990, trú tại tổ 4, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long, lái xe taxi “dù” có biển kiểm soát 14A-629.xx. Công an TP Hạ Long đã mời 2 đối tượng này đến để làm việc.

Khi làm việc tại cơ quan công an, L.Q.M.K và N.A.T đã công nhận hành vi kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải như quy định.

Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự, Công an TP Hạ Long, đã lập biên bản và xử phạt mỗi tài xế 11 triệu đồng.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”