Hà Giang tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại huyện Xín Mần

Từ ngày 20-21/9, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, đã trở thành tâm điểm của các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ dự án “Tiến về phía trước”. Đây là nỗ lực nhằm hỗ trợ các nhóm du lịch cộng đồng trong khu vực phát triển thị trường, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương và đồng thời phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo.

Xín Mần khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch - XATRUNGTHINH - HaGiang

Các hoạt động nổi bật trong chương trình

Chương trình quảng bá tại Xín Mần thu hút sự tham gia của hơn 50 đại diện đến từ các công ty lữ hành, nhà nghỉ, nhà hàng, các đơn vị truyền thông và nhiều cá nhân có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội như Youtuber, TikToker, Facebooker. Mục tiêu chính là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng địa phương tìm hiểu, trao đổi và khám phá tiềm năng phát triển du lịch trong khu vực.

Các hoạt động đã diễn ra tại nhiều điểm du lịch nổi bật của Xín Mần, mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về văn hóa và thiên nhiên đặc sắc của vùng đất này. Đáng chú ý là chuyến tham quan Bãi đá cổ Nấm Dẩn, một di sản độc đáo chưa được khai thác nhiều trong ngành du lịch. Du khách cũng có cơ hội trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân tộc Nùng thông qua các hoạt động như gói bánh chưng gù, thêu dệt trang phục, và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật như múa ngựa giấy, múa ngỗng.

Hà Giang tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại huyện Xín Mần
Trải nghiệm thêu trang phục truyền thống dân tộc Nùng ở Xín Mần ( Ảnh : Văn Long)

Bên cạnh đó, các điểm tham quan như Thác Tiên – Đèo Gió, thảo nguyên Suôi Thầu tại thị trấn Cốc Pài cũng được đưa vào chương trình khảo sát. Các đại biểu đã thăm các hộ gia đình làm du lịch cộng đồng tại xã Nấm Dẩn và thôn La Chí Chải (xã Nàn Ma) để đánh giá tiềm năng phát triển mô hình du lịch cộng đồng. Ngoài ra, tiềm năng du lịch quanh khu vực lòng hồ thủy điện Pake (xã Pà Vầy Sủ) cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Tăng cường kết nối và phát triển du lịch bền vững

Hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch tại Xín Mần là một phần trong chương trình “Tiến về phía trước” do đại sứ quán Ireland tài trợ, với mục tiêu bảo tồn và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời phát triển kinh tế địa phương. Chương trình này được triển khai từ năm 2023 và sẽ kéo dài đến năm 2028 tại xã Nàn Ma và Nấm Dẩn (Xín Mần). Đây là cơ hội không chỉ để quảng bá văn hóa mà còn giúp đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong việc phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng đời sống.

Theo ông Dương Văn Tuy, Giám đốc Văn phòng Plan Hà Giang, hoạt động này không chỉ giúp bảo tồn và quảng bá các phong tục tập quán độc đáo mà còn thúc đẩy sự kết nối giữa du lịch Xín Mần và các khu vực lân cận, từ đó mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp du lịch xây dựng sản phẩm mới. Thông qua các lớp tập huấn kỹ năng, bao gồm nấu ăn, định hình sản phẩm du lịch, và cách tiếp cận nhu cầu thị trường, người dân địa phương sẽ có thêm kinh nghiệm để phát triển du lịch cộng đồng bền vững.

Hà Giang tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại huyện Xín Mần
Tham quan hộ dân làm du lịch cộng đồng ở thôn Na Chăn, xã Nấm Dẩn (Ảnh : Văn Long)

Khai thác tiềm năng du lịch của Xín Mần

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, Xín Mần đang nổi lên như một điểm đến tiềm năng trong bản đồ du lịch Hà Giang. Các hoạt động trải nghiệm thực tế, như thăm quan các làng nghề truyền thống của người Dao đỏ và khám phá những điểm đến nguyên sơ như Thác Tiên, Đèo Gió, Bãi đá cổ Nấm Dẩn, giúp du khách không chỉ hiểu thêm về văn hóa mà còn gắn kết sâu sắc hơn với cuộc sống của người dân địa phương.

Sự phát triển du lịch cộng đồng không chỉ giúp bảo tồn di sản mà còn là giải pháp hiệu quả để cải thiện đời sống kinh tế của người dân. Các mô hình du lịch này vừa thúc đẩy phát triển kinh tế vùng cao, vừa giúp phụ nữ địa phương có thêm cơ hội phát huy vai trò trong xã hội.

Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Xín Mần đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển du lịch bền vững, đồng thời giúp tạo ra cơ hội sinh kế cho người dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ. Với những tiềm năng lớn về văn hóa và thiên nhiên, Xín Mần hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước trong tương lai.

Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá Hà Giang, đừng quên ghé thăm Xín Mần để trải nghiệm một Hà Giang rất khác biệt. TRIPMAP luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với những thông tin chi tiết nhất từ các chuyên gia du lịch địa phương.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

...

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”