Du lịch Vịnh Lan Hạ – thiên đường đảo ngọc Hải Phòng khiến bạn quên lối về

Du lịch Vịnh Lan Hạ

 

Một cái tên đang gây xôn xao trong bản đồ du lịch Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng là Vịnh Lan Hạ. Đến với Vịnh Lan Hạ là đến với thiên nhiên trong xanh, yên bình và thơ mộng. Nếu bạn đang có ý định du lịch vịnh Lan Hạ trong thời gian sắp tới thì hãy note lại những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé.

Nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ có diện tích khoảng 7.000 ha với 376 hòn đảo lớn nhỏ nằm trên làn nước trong xanh, tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Du lịch Vịnh Lan Hạ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác choáng ngợp và khó quên.

Ở Vịnh Lan Hạ, ngay cả những hòn đảo nhỏ nhất cũng được bao phủ bởi thảm thực vật xanh tươi. Nơi đây còn có những bãi cát vàng óng ả, cho bạn tha hồ tắm biển, chụp ảnh.

Vịnh Lan Hạ thiên đường du lịch khiến bạn quên lối về

Thời điểm tốt nhất để đến Vịnh Lan Hạ

Thời tiết của Vịnh Lan Hạ tương tự như miền Bắc với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Bạn có thể đi du lịch vịnh Lan Hạ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Vịnh Lan Hạ – thiên đường trong lòng đất tại Hải Phòng. Ảnh: dulichreview

Từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết ở Vịnh Lan Hạ đặc trưng của mùa hè, khá nắng và nóng, trời trong xanh, biển lặng, thích hợp cho du lịch hè và tắm biển. Từ tháng 9, thời tiết ở đây se lạnh, không khí mát mẻ và nắng nhẹ. Khung cảnh thanh bình, yên ả, thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng.

Như vậy, theo kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ , tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể sắp xếp thời gian đến thăm nơi này bất kể thời điểm nào trong năm.

>> Xem thêm : Khám phá đảo Cát Bà, nơi được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng Maldives ở Vịnh Bắc Bộ

Đến Vịnh Lan Hạ bằng cách nào?

Đầu tiên, du khách du lịch Vịnh Lan Hạ cần di chuyển đến TP. Hải Phòng sau đó đến đảo Cát Bà ra vịnh. Hải Phòng chỉ cách Hà Nội hơn 120km nên thời gian di chuyển khá nhanh. Từ thủ đô, có 2 cách để đến Hải Phòng, đó là đi tàu hỏa hoặc ô tô.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Đường đi đến Vịnh Lan Hạ rất thuận tiện. Ảnh: Nhimsoc13

+ Xe khách / ô tô riêng: Thời gian di chuyển bằng đường bộ chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Các chuyến xe khởi hành liên tục tại bến xe Gia Lâm, bến xe Nước Ngầm với giá vé 80.000 – 150.000 đồng tùy xe, tùy chuyến. Bạn có thể chọn một chiếc xe limouse nếu bạn muốn đưa nó đến nhà của bạn. Ngoài ra, theo kinh nghiệm phượt Hải Phòng , bạn hoàn toàn có thể tự mình lái xe theo tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đường đi dễ dàng và khá nhanh.

+ Tàu hỏa: Từ ga Hà Nội, du khách du lịch Vịnh Lan Hạ có thể lựa chọn các chuyến tàu HP1, LP3, LP5, LP7 để đến Hải Phòng. Giá vé tàu 105.000đ / người và thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng.

+ Máy bay: Thành phố hoa phượng đỏ có sân bay Cát Bi. Vì vậy, du khách phương xa cũng có thể lựa chọn đường bay đến Hải Phòng. Theo kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ , giá vé máy bay từ TP.HCM đi Hải Phòng từ 1,1 triệu đồng / chiều. Từ Đà Nẵng đi Hải Phòng giá vé máy bay từ 600.000đ / chiều. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet… đều khai thác đường bay này.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Vịnh Lan Hạ – nơi vui chơi, thư giãn lý tưởng cho bạn và gia đình. Ảnh: bongflicka
Tại bến Bính, du khách lên thuyền thẳng ra đảo Cát Bà. Ưu điểm là thời gian di chuyển nhanh nhưng có thể khiến bạn bị say sóng. Ngoài ra, bạn có thể chọn tàu cao tốc đến bến Cái Viềng, sau đó đón xe khách vào trung tâm Cát Bà.

Từ Cát Bà, du khách đến Vịnh Lan Hạ mua vé 30.000 đồng / người tại bến Cái Bèo, sau đó đi thuyền hoặc ca nô ra vịnh. Nhóm từ 25 khách trở lên nên thuê thuyền ra vịnh. Nếu đi ít người, du khách chọn xuống máy cho tiện, giá thuê 500.000 – 1 triệu đồng.

Đến Vịnh Lan Hạ ở đâu?

Theo kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ , ở đây, dịch vụ lưu trú khá đa dạng với các loại hình bungalow, homestay, resort… Khách thường ở đảo Khỉ, đảo Vạn Bội, đảo Nam Cát, các khu nhà bè. nổi gần Việt Hải … nếu quý khách nghỉ đêm.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Bạn có thể ở homestay, du thuyền… khi du lịch Vịnh Lan Hạ. Ảnh: capellba_cruise

Trên Vịnh Lan Hạ còn có các du thuyền như Little Cat Ba Boat House, Cat Ba Cruise, Serenity Cruise… được thiết kế để phục vụ khách nghỉ đêm. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi tận hưởng cảm giác ngắm biển và lênh đênh trên biển.

Làm gì ở Vịnh Lan Hạ

Du lịch vịnh Lan Hạ là đến với thiên nhiên xanh mát, tránh xa khói bụi ồn ào của thành phố. Thời gian lý tưởng nhất là bạn nên dành 2 ngày 1 đêm khi đến thăm nơi này. Nếu đang băn khoăn không biết chơi gì ở Vịnh Lan Hạ , bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Tham quan các địa điểm nổi tiếng

Hang Luồn : Nhắc đến những địa điểm nổi tiếng ở Vịnh Lan Hạ thì chắc chắn không thể bỏ qua Hang Luồn. Đúng như tên gọi, hang động này có cổng vào khá thấp, hình cánh cung lớn. Nước ở đây trong đến mức bạn có thể nhìn thấy nó trong gương. Du khách du lịch vịnh Lan Hạ sẽ chèo thuyền đi qua động. Ngay từ cửa hang, bạn sẽ cảm nhận được sự náo nhiệt, và đây cũng là địa chỉ lý tưởng để check in “sống ảo”.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Hang Luồn là một địa điểm tham quan thú vị khi đến Vịnh Lan Hạ. Ảnh: Catbapanorama

Làng chài Cái Bèo: Làng chài Cái Bèo cổ nằm trên quần đảo Cát Bà có tuổi đời lên đến 7.000 năm, với hơn 500 hộ dân sinh sống. Đến nay, làng chài vẫn giữ được những giá trị văn hóa lâu đời và vẻ đẹp hoang sơ thu hút du khách trong và ngoài nước. Trong danh sách những điều nên làm ở Vịnh Lan Hạ , bạn đừng bỏ qua việc ghé thăm làng chài này.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Cảnh đẹp nhìn từ trên cao của làng chài Cái Bèo. Ảnh: Quytran83qn

Đảo Nam Cát: Không phải ngẫu nhiên mà đảo Nam Cát được nhiều du khách ví như một thiên đường trong lòng đất. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây làm say đắm lòng người. Hòn đảo nhỏ có bãi biển trải dài thơ mộng, được bao quanh bởi các dãy núi. Khung cảnh nơi đây vừa thơ mộng, vừa yên bình và không kém phần hùng vĩ. Đến đây, mọi lo lắng, khói bụi nơi đô thị dường như được trút bỏ hoàn toàn. Nước biển rất sạch, cát trắng mịn, khó có từ ngữ nào có thể diễn tả được.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Đảo Nam Cát hứa hẹn cho bạn nhiều bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp. Ảnh: ngancandy89

Đi đến bãi biển

Chơi gì ở Vịnh Lan Hạ ? Chắc chắn không thể bỏ qua hoạt động bơi lội. Nước biển ở đây rất sạch, trong vắt nhìn thấy đáy. Du khách đến du lịch tại Vịnh Lan Hạ có thể thỏa sức tắm biển, đắm mình trong làn nước mát lạnh xua tan đi cái nắng gay gắt của mùa hè. Du khách cũng có thể lặn và ngắm nhìn những đàn cá đủ màu sắc tung tăng bơi lội.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Đến với Vịnh Lan Hạ, bạn sẽ được thỏa sức bơi lội trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Ảnh: htag

Leo núi

Nếu bạn là người thích mạo hiểm và thích thử thách thì leo núi ở Vịnh Lan Hạ là một hoạt động tuyệt vời dành cho bạn. Những vách đá cheo leo và dốc đứng, kích thích sức chịu đựng của các phượt thủ. Khách du lịch ở Vịnh Lan Hạ có thể đến Hang Cả, Hòn Bút, Đảo Tiên Ông để tham gia các hoạt động leo núi. Địa hình khá dễ đi và ngắn, phù hợp với cả những người leo núi nghiệp dư.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Vịnh Lan Hạ còn là địa điểm leo núi lý tưởng cho những ai yêu thích thử thách. Ảnh: manhtienkhoi

Lưu ý khi leo núi, du khách nên chú ý đến các núi đá vôi ở miệng hang và trong hang cũng như địa hình xuất phát để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình.

Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak cũng là một hoạt động hấp dẫn trong danh sách những điều nên làm ở Vịnh Lan Hạ . Với chèo thuyền, du khách có thể chọn thuê thuyền tự chèo hoặc mua tour chèo thuyền kayak vừa chèo thuyền vừa lặn ngắm san hô.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Khách du lịch có thể thuê thuyền chèo hoặc đi theo tour. Ảnh: saigonlienminh

Giá thuê thuyền chỉ từ 50.000 – 100.000 đồng / thuyền / người, không giới hạn thời gian. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị khi vừa rèn luyện sức khỏe vừa tự mình khám phá những địa điểm đẹp nhất ở Vịnh Lan Hạ. Theo kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ , thường du khách thường chèo thuyền kayak ở khu vực hang Mê Kông, hang Tối, hang Sáng… Một lưu ý nữa là khi chèo thuyền kayak, bạn không nên có quá nhiều đồ dùng cá nhân và nên mặc quần áo. áo phao.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Chèo thuyền kayak khám phá vẻ đẹp của Vịnh Lan Hạ. Ảnh: ngmailinh

Ngắm hoàng hôn

Với những tín đồ lãng mạn hay những cặp đôi đang yêu, việc ngắm hoàng hôn trên biển trong chuyến du lịch Vịnh Lan Hạ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Mặt trời đỏ rực bao trùm cả không gian vịnh Lan Hạ, chút nắng cuối cùng lấp lánh như viên kim cương trên mặt biển rồi từ từ khuất sau những vách núi đẹp như một bức tranh nghệ thuật. Đừng quên sạc đầy điện thoại vì khoảnh khắc này sẽ cho bạn hàng trăm nghìn lượt thích.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn tại Vịnh Lan Hạ. Ảnh: masalamg

Đồ ăn ngon ở Vịnh Lan Hạ

Du khách đến vịnh Lan Hạ đừng quên thưởng thức những món ăn nổi tiếng nơi đây. Món ngon ở Vịnh Lan Hạ phải kể đến:

Tu hài: Đặc sản ở Vịnh Lan Hạ là tu hài vừa tươi vừa ngon, thịt dai. Tu hài được chế biến thành nhiều món ngon như nướng mỡ hành, nấu cháo hay gỏi. Giá tu hài tại các nhà hàng khá cao, từ 50.000 – 70.000 đồng / con.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Tu hài được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Ảnh: dvn

Ghẹ xanh: Loài này chỉ sống ở vùng nước mặn có độ sâu từ 4-10m. Ghẹ xanh ở Vịnh Lan Hạ được đánh bắt ngay trong ngày nên rất tươi và chắc thịt. Người ta thường chế biến ghẹ xanh hấp sả với bia. Khi ăn, thực khách chấm với muối tiêu ớt ngon khó cưỡng.

Sò huyết: Món ngon ở Vịnh Lan Hạ là sò huyết. Món ăn này được nướng trên bếp than nóng và phục vụ ngay tại chỗ. Sò huyết bổ dưỡng, ăn không bị ngấy.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Sò huyết cũng là một đặc sản nên thử khi đến vịnh Lan Hạ. Ảnh: ahalong

Sam: Có rất nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ sam như cháo, sam xào chua ngọt, bún… nhưng ngon nhất vẫn là sam nướng. Thực khách sành ăn thường dùng sam nướng với đậu phộng, bưởi chua, chiên mỡ hành, chấm mắm ruốc … và uống bia lạnh. Chỉ cần ăn một lần là bạn không thể quên được hương vị thơm ngon này.

Ngoài ra, nhiều loại hải sản như mực, bạch tuộc, bề bề, bàn mai… cũng là đặc sản nổi tiếng, món ngon không thể bỏ qua của du khách.

Các địa điểm vui chơi khác gần Vịnh Lan Hạ

Gần vịnh Lan Hạ còn có nhiều điểm đến nổi tiếng khác. Du khách du lịch vịnh Lan Hạ có thể kết hợp tham quan đảo Cát Bà, khám phá hòn ngọc phương Bắc Hải Phòng.

Đảo Khỉ: Đảo Khỉ hay còn gọi là Đảo Cát Dứa, nằm ở phía Nam của Vịnh Lan Hạ, thuộc quần đảo Cát Bà, chỉ cách trung tâm thị trấn Cát Bà 2 km. Giá vé tham quan hòn đảo này rất rẻ, người lớn là 50.000 đồng / người. Đúng như tên gọi, đây là ngôi nhà chung của hơn 20 chú khỉ tinh nghịch. Tại đây, khách du lịch ở Vịnh Lan Hạ có thể chơi đùa và cho chúng ăn.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Gần vịnh Lan Hạ có nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Ảnh: Grand Fleuve Boutique

Làng chài Việt Hải: Nằm sâu trong vườn quốc gia Cát Bà, làng chài Việt Hải là nơi yên bình, mộc mạc, tách biệt hoàn toàn với bên ngoài. Đến thăm làng chài Việt Hải, du khách có thể thuê xe đạp dạo quanh con đường nhỏ, ngắm cảnh đẹp hai bên đường, khám phá những ngôi nhà, tìm hiểu đời sống người dân hay khám phá rừng. Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của làng chài vừa có núi vừa có biển này mang đến cho bạn cảm giác trong lành đến lạ thường.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Bến tàu làng Việt Hải nhìn từ trên cao. Ảnh: Catbaexpress

Động Quân Y: Động Quân Y nằm trên trục đường chính của vườn quốc gia Cát Bà, được coi là biểu tượng lịch sử hàng trăm năm tuổi độc đáo nhất của thành phố Hải Phòng. Giá vé 80.000đ / người lớn, 40.000đ / trẻ em dưới 1m2. Hàng Quân Y từng là bệnh viện dã chiến trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến nay, kiến trúc của hang vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Đến thăm nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được một phần cuộc đời hoạt động cách mạng của ông cha ta trong những năm tháng chống giặc ngoại xâm.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Hang Quân Y là một di tích lịch sử ở Cát Bà. Ảnh: Bekatravel

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ chi tiết từ A-Z dành cho bạn. Ghé thăm Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến, kinh nghiệm du lịch hữu ích.

Yên Yên

Theo báo thể thao việt nam

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”