Các Điểm Tham Quan Vịnh Hạ Long Mở Cửa Đón Khách Trở Lại Sau Bão Số 3

Sau cơn bão số 3 (Yagi), Vịnh Hạ Long đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại và mở cửa đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9/2024. Dù bão gây ảnh hưởng nặng nề cho hạ tầng du lịch tại Quảng Ninh, các cơ quan chức năng cùng doanh nghiệp đã nỗ lực sửa chữa và đảm bảo an toàn để hoạt động tham quan trở lại bình thường.

Các Điểm Tham Quan Mở Cửa Tại Vịnh Hạ Long

Hiện tại, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thông báo các tuyến tham quan chính trên vịnh đã mở cửa và sẵn sàng phục vụ du khách. Các tuyến bao gồm:

  • Tuyến 1: Động Thiên CungHang Đầu Gỗ, nơi nổi tiếng với những khối thạch nhũ tuyệt đẹp và không gian kỳ vĩ.
  • Tuyến 2: Hang Sửng Sốt, Hang Luồn, Đảo Ti Tốp, những điểm đến quen thuộc với các tour du thuyền, ngắm cảnh, leo núi và bơi lội.
  • Tuyến 5: Khu vực Hòn 587 – Nhà Lát – Hang Luồn, cung cấp trải nghiệm độc đáo cho du khách tham quan bằng thuyền.

Một số điểm du lịch khác, như làng chài Ba Hang, vẫn đang trong quá trình khắc phục thiệt hại và chưa mở cửa​

Du khách quốc tế lên xe điện để ra tàu tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 17.9. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dịch vụ lưu trú qua đêm trên vịnh cũng đã sẵn sàng phục vụ du khách với các khu vực như Hòn Cát Lán. Cơ sở hạ tầng lưu trú và các tàu du lịch đã được khắc phục phần lớn, với 315 tàu sẵn sàng hoạt động, đảm bảo các chuyến du ngoạn trên vịnh diễn ra an toàn và suôn sẻ​

Tình Hình Phục Hồi Sau Bão Yagi

Bão Yagi đã gây thiệt hại đáng kể cho hạ tầng du lịch tại Quảng Ninh, đặc biệt là các cơ sở lưu trú trên bờ. Các khu vực như Bảo tàng Quảng Ninh, khu vui chơi Sun World Hạ LongKhu du lịch Tuần Châu cũng chịu thiệt hại nặng nề, chủ yếu liên quan đến hệ thống điện, điều hòa và các công trình mái nhà bị sập đổ​.

Mặc dù vậy, nhờ vào sự phối hợp khẩn trương của chính quyền và các đơn vị du lịch, Vịnh Hạ Long đã sớm phục hồi một phần và nhanh chóng mở cửa đón khách. Du lịch tại vịnh không chỉ phục hồi mà còn thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày, trong đó có nhiều du khách quốc tế, đặc biệt vào mùa cao điểm sắp tới​.

Bên cạnh việc khắc phục thiệt hại về cơ sở hạ tầng, chiến dịch làm sạch Vịnh Hạ Long cũng được triển khai để giải quyết vấn đề rác thải do bão gây ra. Các lực lượng đã huy động công nhân và tình nguyện viên dọn dẹp rác trôi nổi trên mặt vịnh, đảm bảo môi trường trong sạch, an toàn cho du khách​.Vịnh Hạ Long đang dần khôi phục hoàn toàn sau bão và sẵn sàng chào đón du khách. Với sự chuẩn bị chu đáo về hạ tầng và dịch vụ, du khách có thể yên tâm đến tham quan và tận hưởng cảnh sắc tuyệt vời của di sản thiên nhiên thế giới này.

Hãy liên hệ với TRIPMAP để được hỗ trợ nhanh chóng từ các chuyên gia địa phương và lên kế hoạch cho chuyến đi Vịnh Hạ Long đầy thú vị!

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”