Bắc Giang: Công nhận thêm 2 điểm du lịch cộng đồng tại Sơn Động

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang đã chính thức công nhận Điểm du lịch cộng đồng bản MậuĐiểm du lịch cộng đồng thác Ba Tia, tọa lạc tại thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, là hai điểm du lịch cộng đồng mới của tỉnh. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển du lịch cộng đồng tại khu vực miền núi Bắc Giang, góp phần thu hút khách du lịch và bảo tồn các giá trị văn hóa, thiên nhiên địa phương.

Vẻ đẹp hoang sơ của thác Ba Tia và bản Mậu

Điểm du lịch cộng đồng thác Ba Tia nằm tại tổ dân phố Đồng Rì, do Hợp tác xã Du lịch cộng đồng Ba Tia quản lý. Thác Ba Tia nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên. Đặc biệt, thác nước với độ cao ấn tượng lên đến 20m, chảy xuống thành những dòng nước vàng óng, được bao quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp. Khu vực này không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

quang cảnh dòng nước tại Thác Ba Tia, bầu trời trong xanh ít mây, cây cối xanh tươi bên bờ suối, cô gái ngồi trên phiến đá cạnh dòng suối, ảnh chụp ngoài trời
Quang cảnh tuyệt vời tại thác Ba Tia

Trong khi đó, Điểm du lịch cộng đồng bản Mậu, do Hợp tác xã Du lịch cộng đồng Mậu – Ba Tia quản lý, cũng là một điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá văn hóa bản địa. Nơi đây nổi bật với cảnh quan tươi đẹp và không gian văn hóa đậm chất dân tộc Dao. Du khách có cơ hội trải nghiệm phong tục, tập quán độc đáo như trang phục truyền thống, ẩm thực dân tộc, và các hoạt động nghệ thuật dân gian của người Dao.

Cộng đồng người dao ở bản Mậu

Góp phần phát triển du lịch cộng đồng bền vững

Việc công nhận hai điểm du lịch này không chỉ khuyến khích sự đầu tư của các doanh nghiệp và hợp tác xã mà còn thúc đẩy sự phát triển của loại hình du lịch cộng đồng tại Sơn Động nói riêng và Bắc Giang nói chung. Các điểm đến này sẽ là nơi kết nối các tour du lịch trong và ngoài tỉnh, mang đến cơ hội phát triển kinh tế cho người dân địa phương thông qua việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và sản phẩm du lịch đặc trưng.

Hiện tại, tỉnh Bắc Giang đã có tổng cộng 18 khu, điểm du lịch được công nhận, góp phần khẳng định vị thế của tỉnh trong bản đồ du lịch cộng đồng Việt Nam. Những điểm đến như Tây Yên Tử, Việt Yên, Yên Dũng, Lục Ngạn đang dần trở thành những điểm sáng du lịch của khu vực, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước.

Với việc công nhận hai điểm du lịch cộng đồng mới, Bắc Giang đang từng bước khẳng định tiềm năng phát triển du lịch gắn liền với việc gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa và thiên nhiên quý báu. Du khách có dịp đến thăm bản Mậu và thác Ba Tia sẽ không chỉ được trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được hòa mình vào đời sống văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu văn hóa bản địa.

Hãy liên hệ với TRIPMAP để được hỗ trợ lên kế hoạch cho hành trình khám phá Sơn Động và những điểm du lịch cộng đồng đặc sắc tại Bắc Giang!

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

...

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”